Những điều ít biết về tân Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ

Thời sựThứ Ba, 05/06/2018 10:42:00 +07:00

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ là một trong 12 người vinh dự được đón nhận Giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin Đông Nam Á CIO ASEAN Awards năm 2011.

Ở Thừa Thiên - Huế, người dân khá quen thuộc với tên tuổi ông Phan Ngọc. Tuy nhiên, sự nghiệp chính trị và khả năng của vị tân Chủ tịch UBND tỉnh có thể không phải ai cũng biết.

Ông Phan Ngọc Thọ sinh ngày 18/6/1963, quê quán tại xã Phong Bình (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Ông Thọ là kỹ sư công nghệ khai thác dầu khí, có trình độ chính trị là cử nhân, trình độ quản lý nhà nước là chuyên viên cao cấp.

Trước khi giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Thọ từng nắm giữ các các chức vụ quan trọng trong bộ máy chính quyền của tỉnh Thừa Thiên - Huế như: Ủy viên UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh...

tan_chu_tich_ubnd_tinh_tt_-hue_ufaz

 Ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ. (Ảnh: CTTĐT Thừa Thiên - Huế)

Tháng 5/2016, ông Thọ lần đầu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14. Ngày 22/5/2016, ông trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 nhiệm kỳ 2016-2021 ở đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Thừa Thiên - Huế với 202.087 phiếu, đạt tỷ lệ 76,04% số phiếu hợp lệ. Hiện ông Thọ là Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên - Huế, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội. 

Năm 2011 ông Phan Ngọc Thọ là một trong 12 người vinh dự được đón nhận Giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin Đông Nam Á CIO ASEAN Awards. Đây là giải thưởng do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) tại Việt Nam sáng lập nhằm tôn vinh những người đã có nhiều sáng kiến về công nghệ thông tin, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam và ASEAN.

Ông Thọ và những người được trao giải thưởng được đánh giá là những thủ lĩnh xuất sắc với tầm ảnh hưởng lớn đến công cuộc phát triển công nghệ thông tin tại các địa phương.

Khi còn làm việc tại Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Thọ kiêm nhiệm Giám đốc Trung tâm Tin học hành chính, Trưởng Ban biên tập Cổng thông tin điện tử tỉnh. Lúc này, ông Thọ đã được đánh giá là người có tầm nhìn chiến lược trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hành chính Nhà nước. 

Ông là người góp phần quyết định trong việc xây dựng và ứng dụng thành công các phần mềm ứng dụng phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành chuyên môn nghiệp vụ tại Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong đó nổi bật là các phần mềm: một cửa, tiếp nhận giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, tiếp nhận xử lý ban hành văn bản, đăng ký xây dựng chương trình công tác, theo dõi ý kiến chỉ đạo.

34324003_1782567945166585_280623422134812672_n-3-2355394 4

 Ông Phan Ngọc Thọ phát biểu tại một phiên họp của Quốc hội. (Ảnh: TTXVN) 

Với việc đem lại hiệu quả cao trong ứng dụng, những phần mềm này đã được phát triển thành phần mềm dùng chung cho 100% các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố ở Thừa Thiên - Huế.

Những sáng kiến của ông Thọ đã góp phần xây dựng nền công vụ tiên tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý, điều hành của các cơ quan hành chính tại Thừa Thiên - Huế.

Nhiều năm liền, tỉnh này nằm trong tốp 5 các tỉnh, thành phố có thứ hạng cao nhất về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin. Đặc biệt, năm 2010, tỉnh vươn lên xếp thứ nhất trên 63 tỉnh thành trong cả nước.

Ngày 4/6, Tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức hội nghị phiên bất thường. Tại hội nghị, Tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế đã công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc cho ông Nguyễn Văn Cao thôi giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế nhiệm kỳ 2015-2020 để nghỉ hưu theo chế độ. Hội nghị đã bầu ông Phan Ngọc Thọ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

Cùng ngày, Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế khóa VII cũng họp phiên bất thường và bầu ông Phan Ngọc Thọ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế giữ chức Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế, nhiệm kỳ 2016-2021 thay cho ông Nguyễn Văn Cao.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn