Nhân chứng kể phút giải cứu bất thành 3 bà cháu khỏi đám cháy trong ngôi nhà khóa trái

Thời sựChủ Nhật, 01/12/2019 12:19:00 +07:00

Trong lúc trèo lên cây bưởi để phun nước vào căn nhà bốc cháy, ông Hà nhìn qua tấm lưới mắt cáo thấy có người đang nằm co quắp 2 tay nên hô hoán gọi cấp cứu.

Trưa 1/12, người dân tại ngõ 202/143 Nguyễn Chính (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa sau vụ cháy căn nhà cấp bốn vào rạng sáng khiến 3 bà cháu chết thảm.

hoa-hoan-3 (3)

 Khu vực vụ cháy đang được phong tỏa để lực lượng chức năng điều tra.

Là một trong những người dân tham gia công tác chữa cháy, ông Nguyễn Xuân Hà (52 tuổi) cho biết, vào khoảng 5h40, ông nghe thấy tiếng hô hoán của mọi người báo cháy tại căn nhà nằm sâu trong hẻm của bà Phùng Thị Kim Tâm (SN 1959). Ông Hà vội tháo máy bơm của gia đình để mang đến hiện trường.

Ông chạy đến thì thấy mọi người đang tìm cách phá cửa nhưng bất thành do căn nhà kín, khóa nhiều lớp cửa. Lúc này, nhiều người nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của các nạn nhân bên trong.

"Khi sang nhà bà Tâm, tôi thấy lửa cháy rất lớn bao trùm căn nhà. Tôi trèo lên cây bưởi để phụt nước, còn ở phía dưới, mọi người bơm nước vào thùng để máy bơm hút", ông Hà cho biết.

hoa-hoan-3 (1)

 Ông Nguyễn Văn Thủy chia sẻ về sự việc.

Từ trên cây bưởi, ông Hà nhìn qua tấm lưới mắt cáo thấy có người đang nằm co quắp hai tay ở bên trong, bên cạnh còn có hai người nữa. Khi này, ông Hà vội hét lớn: "Mọi người gọi cấp cứu đi, chết người rồi".

Là người trực tiếp cùng lực lượng chức năng vào đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài, ông Nguyễn Văn Thủy (48 tuổi) cho hay, nơi ba nạn nhân thiệt mạng là trên gác xép của căn nhà cấp bốn . Lối lên gác xép làm bằng sắt, còn mặt sàn bằng gỗ đã bị cháy rụi.

"Khi đó, sợ sàn gác xép bị sập nên tôi rải các thanh gỗ ra sàn để làm chỗ đứng. Tôi thấy người bà nằm quay mặt vào góc tường, còn hai đứa trẻ nằm trùm chăn...", ông Thủy kể lại cảnh tượng xót xa.

hoa-hoan-3 (2) 3

 Ông Nguyễn Xuân Hà kể về sự việc kinh hoàng khi tham gia chữa cháy.

Như VTC News đưa tin vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 5h ngày 1/12 tại ngôi nhà số 22, hẻm 143/202/2 đường Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. 

Vào thời điểm trên, người dân nghe thấy tiếng kêu cứu của 3 bà cháu trong căn nhà đang cháy liền hô hoán nhau đến giải cứu nạn nhân. Tuy nhiên, do cửa bị khóa và căn nhà xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong hẻm nên việc giải cứu bất thành.

Sau đó, xe cứu hỏa cùng các chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường chữa cháy. Đến khoảng 6h cùng ngày, đám cháy được khống chế nhưng ba bà cháu không qua khỏi.

Các nạn nhân được xác định bà Phùng Thị Kim Tâm (SN 1959) và 2 cháu ngoại Trịnh Minh Duy (SN 2011), Hà Anh Vũ (SN 2010).

Được biết, hai người cháu của bà Tâm sống cùng bố mẹ ở nơi khác, cuối tuần các cháu về chơi với bà thì không may gặp nạn.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn