Lún cao tốc Nội Bài-Lào Cai: Chốt hạn sửa chữa, dừng thu phí nếu chậm

Thời sựThứ Năm, 24/09/2015 11:52:00 +07:00

Cao tốc Nội Bài- Lào Cai sẽ được sửa chữa đến cuối tháng 10.Sau thời hạn này nếu sửa không xong sẽ dừng thu phí phương tiện trên tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai

(VTC News) - Bộ GTVT vừa chốt thời hạn khắc phục lún nứt trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào cuối tháng 10.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải vừa chấp thuận sử dụng nhựa đường Polyme hoặc bổ sung các phụ gia chống hằn lún để sửa chữa hằn lún vệt bánh xe tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Đặc biệt, Bộ GTVT chốt thời gian hoàn thành là ngày 30/10/2015. Bộ này cho biết, đến thời hạn 30/10 mà Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vẫn chưa hoàn thành công tác sửa chữa, thì sẽ yêu cầu VEC dừng thu phí tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho đến khi sửa chữa, khắc phục xong hoàn toàn các hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông mới được tiếp tục thu phí.
Thời hạn hoàn thành sữa chữa, khắc phục tình trạng lún trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai là cuối tháng 10
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VEC thiết kế lại cấp phối bê tông nhựa, đồng thời cập nhật, điều chỉnh khung tiêu chuẩn và chỉ dẫn kỹ thuật thi công, nghiệm thu của dự án.
Ngoài ra, chủ đầu tư phải chỉ đạo tư vấn giám sát và các nhà thầu thi công kiểm soát chặt chẽ chất lượng thi công tại tất cả các khâu từ chuẩn bị vật liệu, máy móc, thiết bị thi công đến việc sản xuất, rải và lu lèn, bảo dưỡng các lớp bê tông nhựa theo đúng các quy trình, quy phạm hiện hành.
Video: Xe tải nổ lốp húc văng nhiều ô tô trên cao tốc

Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đã được đưa vào thông xe khai thác đoạn đầu tiên vào cuối tháng 12/2013 và đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 21/9/2014.
Tuy nhiên, trong quá trình khai thác mặt đường bắt đầu xuất hiện một số vị trí hằn lún vệt bánh xe, lún cục bộ tại đầu cầu và lún võng tại các đoạn đang chờ lún. VEC cũng đã thường xuyên sửa chữa hằn lún vệt bánh xe và bù lún mặt đường nhằm đảm bảo êm thuận và tuyệt đối an toàn giao thông.
VEC đã rà soát toàn bộ tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, thống kê các vị trí bị lún và hằn lún vệt bánh xe và đã yêu cầu nhà thầu bù lún hoặc sửa chữa hằn lún đối với đoạn có chiều sâu hằn lún lớn hơn 2,5cm, riêng đối với các vị trí bị hằn lún nhỏ hơn 2,5cm được đưa và diện theo dõi.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn