Hộ lan đường sắt bị lắp ngược, như dao sắc lẹm trên quốc lộ ở Bắc Giang

Thời sựThứ Tư, 16/11/2016 11:49:00 +07:00

Thay vì lắp phần nhẵn trơn của tấm hộ lan có gắn miếng phản quang ra ngoài thì đơn vị thi công lại lắp vào trong, còn phần sắc cạnh gây nguy hiểm lại hướng ra bên ngoài lòng đường.

Dãy hộ lan phòng hộ ATGT dọc tuyến QL1 đoạn qua huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đang bị lắp ngược. Phần nhẵn trơn của tấm tôn hộ lan có gắn miếng phản quang được lắp quay vào phía ray đường sắt chạy song song với đường bộ, còn phần sắc cạnh được lắp hướng ra bên ngoài lòng đường.

Việc này khiến người tham gia giao thông khó quan sát, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, hoặc phương tiện tự đâm vào hộ lan phòng hộ này.

24

Hộ lan lắp ngược, dây chằng chéo trên tuyến QL1 qua huyện Lạng Giang làm tăng nguy cơ gây TNGT

Anh Nguyễn Trung Kiên (thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang) phản ánh, nhiều vị trí hộ lan ATGT ven đường quốc lộ từ điểm đầu thuộc huyện Lạng Giang đến chân cầu Lường giáp ranh với tỉnh Lạng Sơn bị lắp ngược, đặc biệt là khu vực trước cổng UBND huyện và ngã tư thị trấn Vôi.

Những cạnh sắc của hộ lan chĩa thẳng ra lòng đường khiến các phương tiện, nhất là xe máy dễ bị va quệt hoặc đâm thẳng vào do không nhìn thấy phản quang.

Chị Lan Anh, chủ quán nước ven đường cho biết: “Buổi tối khi đi qua đây rất khó quan sát, phân biệt đâu là làn đường cho ô tô và xe máy vì vạch kẻ đường cũng đã mờ hoặc không có.

Dãy hộ lan ATGT ven đường bị lắp ngược, không có miếng phản quang nên người đi đường rất khó điều khiển phương tiện, phải men theo hộ lan để chạy đúng làn đường nhưng rất dễ bị cạnh sắc cứa phải hoặc đâm trực diện dẫn đến chấn thương".

Ngoài ra, ở những vị trí hộ lan lắp ngược còn chăng dây cảnh báo nhưng không liền mạch, đoạn đứt, đoạn chồng chéo bay lả tả khi có gió nên các phương tiện dễ bị mắc dây và tự ngã ra ven đường.

Ông Đào Nguyên Quý, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang cho hay, hộ lan phòng hộ trên địa bàn huyện Lạng Giang được phía đường sắt lắp để bảo đảm ATGT giữa đường bộ chạy song song với đường sắt.

“Nếu hộ lan phòng hộ lắp không đúng với thực tế, không đúng với quy định bảo đảm ATGT sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Mục đích của hộ lan ATGT là chống các phương tiện giao thông đường bộ đi vào đường sắt bên cạnh, phản quang để người điều khiển phương tiện nhìn thấy đường tránh va vào hộ lan gây nguy hiểm. Vì vậy, nếu lắp sai cần phải sửa, khắc phục ngay”, ông Quý nói. 

                         Xe đầu kéo đâm cầu vượt, đường sắt Bắc - Nam tê liệt              

Video: Nguyên nhân ban đầu về vụ tai nạn đường sắt ở Thường Tín, Hà Nội

 

(Nguồn: atgt.vn)
Bình luận
vtcnews.vn