Hàng trăm tài xế tiếp tục liều lĩnh vượt trạm chạy 'chui' trên cao tốc né trạm thu phí

Thời sựThứ Ba, 26/11/2019 17:18:00 +07:00

Dù chủ dự án lập barie, đổ đất ngăn chặn nhưng nhiều ô tô vẫn liều lĩnh vượt qua, chạy lên cao tốc đoạn La Sơn-Túy Loan để né trạm thu phí, các chốt CSGT.

Chiều 26/11, theo ghi nhận của PV, vẫn còn nhiều tài xế xe khách, xe tải liều lĩnh băng qua barie được lập ở 2 đầu tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan để chạy “chui” nhằm né trạm thu phí và các điểm chốt của lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Anh-vuot-tram

Chiếc xe khách cố tình vượt trạm để vào tuyến đường tránh đang thi công. 

Tại ngã ba La Sơn (xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế), xe khách BKS 49B - 015.20 của nhà xe Quốc Bảo (chạy tuyến Đông Hà- Đà Lạt) băng qua bãi vật liệu được tập kết chắn ngang đường, chạy vào cao tốc La Sơn-Túy Loan.

Qua được chướng ngại vật này, chiếc xe tăng tốc phóng bạt mạng về hướng TP Đà Nẵng. Vài phút sau, chiếc xe tải BKS 81C-073.45 cũng băng qua đống vật liệu để vào cao tốc. Đáng nói, ngay ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc) có biển báo công trình đang thi công, không cho các phương tiện đi vào nhưng cánh tài xế vẫn bất chấp.

Theo quan sát, mỗi ngày có cả trăm lượt xe khách, xe tải chạy “chui” trên cao tốc này dù đang thi công

Anh-vuot-tram 5

 Sau khi vào tuyến cao tốc, chiếc xe tải này phóng với tốc độ rất nhanh.

Trả lời VTC News, ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng Điều hành Dự án 4 (Ban QLDA đường Hồ Chí Minh) cho biết, xe chạy trên tuyến đường đang thi công với tốc độ rất cao, gây nguy hiểm cho người, phương tiện đang thi công dự án và cho chính các phương tiện này.

Vào ban đêm, lượng phương tiện chạy vào tuyến này rất nhiều, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao tông nghiêm trọng”, ông Khánh lo lắng.

Cũng theo ông Khánh, trước nỗi lo mất ATGT, đơn vị đã chỉ đạo nhà thầu thi công đặt biển cảnh báo đầy đủ nhưng các tài xế vẫn cố tình chạy xe vào, buộc đơn vị phải cho đổ vật liệu chắn ngang đường để ngăn chặn.

Chướng ngại vật đặt không quá 2 giờ thì có xe đã phá ra để chạy qua. Trước đây chúng tôi có lắp barie và cử công nhân trực gác, cảnh báo phương tiện nhưng nhiều tài xế rất hung hãn, xuống xe đe dọa khiến anh em công nhân khiếp sợ", ông Khánh nói.

Anh-vuot-tram 2 3

Một người đi xe máy cố tình vượt qua chướng ngại vật để vào cao tốc. 

Ông Khánh cho biết thêm, Ban đã có nhiều văn bản gửi chính quyền 2 địa phương Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng về tình trạng xe chạy vào tuyến đường đang thi công, gây mất ATGT nhưng hằng ngày vẫn có cả trăm lượt xe cố tình chạy vào tuyến.

Theo tìm hiểu, các tài xế bất chấp nguy hiểm, chạy chui trên tuyến đường này để “né” trạm thu phí Bắc Hải Vân, rút ngắn thời gian. Đồng thời, cánh tài xế có thể tránh việc bị xử lý vi phạm giao thông do trên tuyến chưa có lực lượng CSGT tuần tra.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn