Gần 100 xe khách bến xe Mỹ Đình bỏ chuyến: Nhà xe 'dọa' trả lốt vì thua lỗ

Thời sựThứ Bảy, 31/12/2016 18:02:00 +07:00

Các nhà xe cho rằng việc Sở GTVT Hà Nội yêu cầu việc chuyển tuyến trong 8 ngày là điều “không tưởng”.

Chiều 31/12, Sở GTVT Hà Nội đã có buổi làm việc với 25 nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình – Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định... về việc các nhà xe từ chối chở khách.

Tại buổi làm việc, ông Đào Việt Long - Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, Bộ GTVT đã phê duyệt về phương án phân luồng, tuyến ôtô liên tỉnh ở Hà Nội.

15800925_952306798236114_499061605_n

Buổi họp báo chiều 31/12 tại Sở GTVT Hà Nội.

Mục đích của việc phân luồng, tuyến là đảm bảo đồng bộ, công khai, giảm đi xuyên tâm, hạn chế xe dù, bến cóc và giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3.

Mục tiêu của việc phân luồng là điều các tuyến cùng một tỉnh về một bến xe cho quy củ. Hiện nay, theo thống kê của Sở, 3 bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm có 691 lốt xe, trung bình có 680 chuyến xe/ngày.

Trước việc các nhà xe bị điều chuyển, bà Nguyễn Thị Nga - Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Ninh Bình đề xuất được đối thoại với Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

“Với quy định này, hơn 10.000 lao động sẽ rất lo lắng bởi có nguy cơ mất việc làm. Xe, sổ đỏ của chúng tôi đã cắm hết ở ngân hàng rồi. Nếu giờ sang Nước Ngầm không có khách, chúng tôi chỉ còn nước phá sản”, bà Nga nói.

15823890_1617692734913972_12478070_o

Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội trả lời trong cuộc họp báo.

Trả lời 25 doanh nghiệp trong buổi làm việc chiều 31/12, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin Chính phủ đã có chỉ đạo đồng bộ để chống ùn tắc giao thông Hà Nội, một trong số đó là tổ chức giao thông, luồng tuyến tại các bến xe.

“Hà Nội phải rà soát, sắp xếp hợp lý các luồng tuyến, giảm áp lực cho tuyến vành đai 3 và nhiều tuyến phố nội đô. Về phương án điều chuyển xe, Sở chịu trách nhiệm trước thành phố, trước pháp luật nếu quy định đó sai”, ông Viện phát biểu.

Ông Viện cho biết thêm, Sở GTVT cùng Tổng cục Đường bộ đã tiến hành rà soát lại hơn 4.700 tuyến từ các tỉnh đến 5 bến xe chính ở Hà Nội. Trong số hơn 1.600 doanh nghiệp có một số tuyến cần phải điều chỉnh cho phù hợp.

“Tôi khẳng định hoàn toàn không có lợi ích nhóm, ưu tiên doanh nghiệp này, doanh nghiệp kia trong quyết định phân luồng, chuyển tuyến. Văn bản của Sở dựa trên cơ sở giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội”, Giám đốc Sở GTVT khẳng định.

15820429_1238389242918016_1944453943_n

Nhiều nhà xe từ chối chở khách tại bến Mỹ Đình vì không đồng tình với việc điều chuyển tuyến.

Trả lời câu hỏi của các nhà xe về quyết định điều chuyển quá gấp gáp, ông Viện nhấn mạnh thời điểm Tết Nguyên đán 2017, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội rất phức tạp. Sở GTVT báo cáo UBND thành phố phải thực hiện trước để giảm ùn tắc giao thông.

“Chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp sớm ổn định để tiếp tục hoạt động. Chúng tôi không bao giờ có ý định làm khó cho các nhà xe. Tất nhiên, vì mục tiêu chung sẽ có một số doanh nghiệp ảnh hưởng, phải hy sinh lợi ích”, ông Vũ Văn Viện giải thích.

Sở GTVT cũng phê bình việc các xe từ chối vận tải hành khách, ông Viện nói rằng: "Các nhà xe để người dân “bơ vơ” ở bến Mỹ Đình là điều không nên".

Video: Tài xế xe khách chở quá số người quanh co chối tội

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn