Đình chỉ Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tố nhận tiền 'chạy án'

Thời sựThứ Sáu, 30/11/2018 20:22:00 +07:00

Trưởng Công an TP Thanh Hóa Nguyễn Chí Phương bị đình chỉ công tác một tháng để Thanh tra Bộ Công an xác minh, làm rõ việc bị tố nhận tiền "chạy án".

Chiều 30/11, một lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Giám đốc công an tỉnh này đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng công an TP Thanh Hóa.

Theo đó, đại tá Phương bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng, thời gian bắt đầu từ 3/12/2018, để Thanh tra Bộ Công an xác minh, làm rõ nội dung tố cáo ông này nhận tiền "chạy án".

Trong thời gian này, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc, kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, được phân công phụ trách lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa.

5580733

 Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng công an TP Thanh Hóa. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP Thanh Hóa)

Trước đó, vào ngày 28/11, mạng xã hội lan truyền đoạn ghi âm dài hơn 20 phút tố cáo việc đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa, nhận 260 triệu để "chạy án" cho cấp dưới.

Đại tá Phương thừa nhận giọng nói trong đoạn ghi âm được phát tán trên mạng xã hội là của ông và có cuộc trò chuyện đó. Theo ông, cuộc trao đổi diễn ra ngày 19 hoặc 20/7 và việc "đưa quà" là có thật nhưng phủ nhận việc nhận tiền.

Chiều một ngày sau, anh Đ.Đ.H. (29 tuổi, trú xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), xác nhận mình là người có đơn tố cáo kèm đoạn ghi âm gửi đến nhiều cơ quan chức năng sau khi không đòi lại được số tiền 260 triệu đồng đưa cho đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa để nhờ "chạy án".

Anh H. cho biết đã đưa lần lượt các số tiền 50 triệu đồng, 200 triệu đồng và 10 triệu đồng cho đại tá Phương để nhờ giúp mình thoát tội trộm chiếc xe máy (hiệu Honda Airblade bám bụi lâu ngày không có chủ sở hữu đến nhận) ở cơ quan.

Tuy nhiên, anh này vẫn bị tước quân tịch và bị khởi tố bị can về hành vi Trộm cắp tài sản. Sau đó, H. bị TAND TP tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ. Vì thế, anh đã nhiều lần gặp đại tá Phương đòi lại số tiền 260 triệu đồng nhưng không được.

Mãi đến ngày 19/11, anh được đại tá Phương gọi điện, mời đến cơ quan để thống nhất số tiền đã đưa để nhờ “chạy án”. Tại đây, đại tá Phương trả cho H. 150 triệu đồng. H. cho rằng anh không nhận đủ 260 triệu đồng nên bỏ về. Toàn bộ cuộc trò chuyện này, H. ghi âm lại.

Sau đó, H. đã gửi đơn tố cáo kèm đoạn ghi âm đến 30 cơ quan chức năng ở trung ương và địa phương.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Thanh tra của Bộ Công an đã về tỉnh này để công bố quyết định thanh tra vụ việc nêu trên.

Bình luận
vtcnews.vn