Điều chuyển khỏi lực lượng CSGT cán bộ dẫm lên vật nghi là tiền ở Hà Nam

Thời sựThứ Năm, 01/02/2018 08:34:00 +07:00

Người mặc sắc phục CSGT dẫm lên vật nghi là tiền được xác định đúng là cán bộ của Phòng CSGT Công an Hà Nam, nhưng đơn vị này không đủ căn cứ xác định cán bộ trên nhận hối lộ nên đã kỷ luật điều chuyển khỏi lực lượng CSGT.

Video: Nghi vấn CSGT ''làm luật'' ở Hà Nam

Ngày 31/1, đại diện Công an tỉnh Hà Nam cho biết, cơ quan này đã vào cuộc điều tra, làm rõ thông tin clip về một người mặc sắc phục CSGT dẫm lên vật giống tiền sau khi kiểm tra xe vi phạm gây xôn xao dư luận được đưa lên mạng xã hội Facebook hôm 14/1.

Theo cơ quan này, sau khi kiểm tra, xác minh, đã xác định người trong clip đúng là cán bộ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam. Hình ảnh trong clip ghi lại thời điểm cán bộ này đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông trên Quốc lộ 21, đoạn qua tỉnh Hà Nam.

Công an tỉnh Hà Nam cho biết do hình ảnh trong clip không phản ánh đầy đủ các thông tin nên không đủ căn cứ xác định cán bộ CSGT trong clip nhận mãi lộ. Tuy nhiên, hình ảnh trong clip đã phản ánh cán bộ CSGT có tư thế, tác phong không đúng quy định Điều lệnh Công an nhân dân, gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín lực lượng công an.

Từ những vi phạm trên, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định, cán bộ CSGT trên đã bị xử lý kỷ luật và điều chuyển khỏi lực lượng CSGT.

CSGT dẫm lên vật nghi là tiền bị điều chuyển khỏi lực lượng - Ảnh 2.

Người mắc sắc phục CSGT dẫm lên vật giống tiền được xác định là cán bộ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, vào ngày 14/1, mạng xã hội Facebook lan truyền một đoạn clip kèm theo nội dung: "Đây là clip được ghi vào lúc 16h15 phút hôm nay 14/1/2018 cảnh một đồng chí CSGT (PC67) làm luật trên Quốc Lộ 21 tỉnh Hà Nam. Tài xế phản ảnh và kêu trời rằng mỗi xe đi qua đây dù không có lỗi gì cũng phải xuống chung tiền nếu không muốn bị gây khó dễ".

Ngay khi được đưa lên mạng, đoạn clip trên đã gây sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng. Đã có hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận về đoạn clip trên.

Những hình ảnh trong clip cho thấy một chiếc xe tải sau khi dừng xe thì có một người mặc sắc phục CSGT cầm dùi cui từ vệ đường đi ra đứng trước đầu xe, một tay bỏ túi quần.

Trong lúc tài xế đưa giấy tờ thì người mặc cảnh phục CSGT tiến tới cầm, từ trong số giấy tờ này rơi xuống đường một vật nghi là tiền. Ngay lập tức, người mặc đồ CSGT đã dùng chân dẫm lên, đồng thời đưa giấy tờ lại cho tài xế xe. Sau đó cúi xuống nhặt vật nghi là tiền rồi đi vào vệ đường.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn