Đà Nẵng phát cảnh báo tình trạng sử dụng sổ đỏ giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thời sựThứ Sáu, 06/09/2019 17:08:00 +07:00

Sở Tài nguyên-Môi trường Đà Nẵng phát hiện tình trạng làm giả sổ đỏ nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của công dân, doanh nghiệp.

Ngày 6/9, Sở Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) TP Đà Nẵng có văn bản gửi các cơ quan chức năng và thông báo cho người dân để cảnh báo về tình trạng sổ đỏ giả.

Theo Sở TN-MT TP Đà Nẵng, thời gian qua, thông qua việc đăng ký đất đai, công chứng các giao dịch đất đai, nhà ở trên địa bàn Đà Nẵng, sở phát hiện tình trạng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của công dân, doanh nghiệp.

anh-so-do

Đà Nẵng cảnh báo hành vi làm giải sổ đỏ để lừa đảo. 

Hành vi làm giả sổ đỏ làm cho tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, gây hoang mang dư luận, văn bản nêu.

Nhằm tránh phát sinh hệ lụy, thiệt hại kinh tế trong các giao dịch chuyển quyền, thế chấp, góp vốn..., Sở TN-MT TP Đà Nẵng đề nghị Công an thành phố, Sở Tư pháp, UBND các quận, huyện, phường, xã và cơ quan liên quan theo dõi chặt chẽ, nắm bắt tình hình và cảnh báo đến người dân, doanh nghiệp về thực tế có hiện tượng làm giả sổ đỏ.

Sở TN-MT cũng đề nghị các tổ chức công chứng trên địa bàn thành phố, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận, huyện, các tổ chức tín dụng và các cơ quan khi giải quyết công việc liên quan đến sổ đỏ, nếu phát hiện sổ đỏ có dấu hiệu làm giả, có trách nhiệm báo ngay đến cơ quan công an để phối hợp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn