Cử tri Cần Thơ: Chế tài xử lý hành vi chống người thi hành công vụ còn quá nhẹ

Thời sựThứ Sáu, 26/04/2019 15:48:00 +07:00

Cử tri Phan Thành Dũng cho rằng, những vụ chống người thi hành công vụ ngày càng tăng về mức độ, cường độ, trong khi chế tài xử lý còn quá nhẹ.

Sáng 26/4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị TP. Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ bảy Quốc hội khóa XIV tại xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Thanh Liêm cho rằng, giá xăng, giá điện giảm thì ít, tăng thì nhiều và kiến nghị Quốc hội xem xét lại giá hai mặt hàng này.

“Xin Quốc hội xem xét lại giá xăng và giá điện. Tôi thấy xăng mỗi lần giảm đôi ba trăm nhưng khi tăng thì tăng một ngàn mấy, hai ngàn. Đất nước ta tài nguyên làm ra điện dồi dào, trong đó có nước, than, gió…. Nhưng tại sao giá điện lại liên tục tăng. Áp lực rất nặng với người dân chúng tôi”, cử tri Trần Thanh Liêm trình bày.

cu-tri-can-tho-gia-xang-gia-dien

 Cử tri Trần Thanh Liêm cho rằng, giá xăng, giá điện giảm thì ít, tăng thì nhiều

Lý giải về vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, mặc dù giá xăng trong nước đang được vận hành theo cơ chế thị trường nhưng vẫn còn thấp hơn thị trường thế giới nên việc giá xăng giảm ít tăng nhiều

“Giá xăng giá điện được điều hành theo quy luật của thị trường và công khai. Khi giá dầu thế giới giảm thì giá xăng trong nước giảm. Giá dầu thế giới tăng thì giá xăng trong nước tăng.  Giá của chúng ta chưa tiếp cận thị trường, còn thấp hơn thị trường nên giảm ít hơn tăng để dần dần tiếp cận với thị trường. Chúng ta có gió, có nắng, có nguồn nước để làm điện nhưng không phải có những cái đó là chúng ta có điện. Phải đầu tư lớn mới làm ra được điện”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lý giải.

cu-tri-can-tho-gia-xang-gia-dien-hinh2

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri Phan Thành Dũng kiến nghị cần tăng mức độ xử lý những trường người chống người thi hành công vụ bởi các vụ chống người thi hành công vụ hiện diễn ra ngày càng nghiêm trọng.

“Trong thời gian qua các vụ chống người thi hành công vụ diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Tình trạng này không những trở thành nỗi lo đối với lực lượng làm nhiệm vụ mà còn thể hiện sự coi thường kỷ cương, pháp luật và trật tự xã hội của một nhóm người thiếu ý thức, nhất là giới trẻ. Các chế tài về xử lý hành vi chống người thi hành công vụ còn nhẹ. Do đó, tính răn đe giáo dục còn hạn chế”, củ tri Phan Thành Dũng nói.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết sẽ tiếp thu ý kiến trên và trong quá trình nghiên cứu hoàn thiện chính sách pháp luật thì sẽ xem xét cho phù hợp với tình hình thực tiễn của đất nước.

Bên cạnh các vấn đề trên, cử tri xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền còn trình bày nhiều nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như đề thủ tục hành chính rờm rà, mạng lưới hạ tầng giao thông của vùng còn hạn chế, vấn đề bảo hiểm y tế; vấn đề thách thức của biến đổi khí hậu đối với vùng ĐBSCL trong khi nguồn lực dành cho sự phát triển của vùng vẫn còn hạn chế...

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn