Chủ tịch Đà Nẵng: Không bán mét đất nào nhưng thu ngân sách vẫn rất tốt

Thời sựThứ Năm, 12/12/2019 17:34:00 +07:00

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong năm 2019 Đà Nẵng không bán mét đất nào nhưng thu ngân sách phát sinh từ đất đai vẫn rất lớn.

Phát biểu tiếp thu, giải trình kết thúc phiên chất vấn kỳ họp thứ 12 HĐND TP Đà Nẵng ngày 12/12, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng, khẳng định sức sống nền kinh tế thành phố đang rất tốt. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, thu ngân sách của Đà Nẵng vẫn tăng trưởng so với năm 2018.

Anh-huynh-duc-tho

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. 

Trong điều kiện các địa phương khác trên cả nước chật vật thu ngân sách và cân đối ngân sách, Đà Nẵng vẫn giữ vững được, chứng tỏ sức sống nền kinh tế Đà Nẵng rất tốt”, ông Thơ nói và giải thích: “Vì với các khoản thu nội địa như thuế, phí, thuế thu nhập doanh nghiệp... thì doanh nghiệp có khỏe mới thu được”. 

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết, trong năm vừa rồi, Đà Nẵng không bán tấc đất nào nhưng thu phát sinh từ đất đai rất lớn do điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh giá, điều chỉnh thủ tục trước đây không đúng. “Chúng ta yên tâm về cân đối ngân sách của mình. Ngoài thu nội địa, chúng ta còn thu những khoản phát sinh từ đất đai theo đúng luật quy định. Vấn đề ở đây là, chúng ta không để thất thoát thì sẽ có một nguồn ngân sách dồi dào để thực hiện nhiệm vụ lớn cho đầu tư công ích, công cộng năm 2020”, ông Thơ nói.

Anh-da-nang 2

Ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định sức sống nền kinh tế Đà Nẵng rất tốt. 

Thời gian tới, UBND TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục kiên trì, bám sát để tháo gỡ bằng được những khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất đai. Hiện có khoảng 2.000 khu đất bị đình trệ trong giao dịch, không mua bán được, cũng không thể triển khai các công trình, dự án trên đất. UBND TP. Đà Nẵng có báo cáo Thường vụ, HĐND thành phố, báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành nhưng chưa giải quyết xong.

Vừa qua, Thường trực Thành ủy có định hướng tập trung vào một số việc và xem xét gác lại một số việc để tập trung phát triển. UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Tài nguyên Môi trường khẩn trương thực hiện, UBND sẽ trình HĐND để thông qua nghị quyết mang tính chất ý chí chính trị tập thể nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn này”, ông Thơ nói.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn