Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu truy việc tài xế có giấy phép lái xe nhưng nói không biết chữ

Thời sựThứ Năm, 09/05/2019 17:14:00 +07:00

Chủ tịch Cần Thơ cho rằng, nếu đúng là có trường hợp tài xế không biết chữ vẫn được cấp bằng lái thì rất nguy hiểm cho xã hội, phải điều tra, tìm hiểu vấn đề.

Ngày 9/5, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP. Cần Thơ chủ trì Hội nghị trực tuyến với các quận, huyện sơ kết công tác đảm bảo trật tự, ATGT quý I/2019 và triển khai nhiệm vụ quý II/2019.

chu-tich-ubnd-can-tho

 Quang cảnh buổi hội nghị.

Tại buổi hội nghị, Thượng tá Nguyễn Ngọc Hiệp - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP.Cần Thơ cho hay, đa số độ tuổi vi phạm giao thông là thanh, thiếu niên. Đặc biệt, qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện một số trường hợp có giấy phép lái xe nhưng lại nói không biết chữ.

“Giấy phép lái xe thì là giấy thật nhưng khi được yêu cầu ký biên bản thì tài xế nói không biết chữ. Chúng tôi sẽ phối hợp với các lực lượng làm cụ thể và chụp lại từng trường hợp…”, ông Hiệp nói.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho rằng, có thể khi lập biên bản, tài xế "chống chế" không chịu kí biên bản nên nói không biết chữ.

“Nếu thực sự là không biết chữ thì phải xem lại cơ quan đào tạo sát hạch. Vấn đề này phải được điều tra cụ thể. Nếu đúng là không biết chữ vẫn được cấp bằng lái thì rất nguy hiểm cho xã hội. Lái xe đâu chỉ là kỹ thuật mà còn đòi hỏi khả năng đọc hiểu các quy định pháp luật liên quan nữa. Vì vậy, giao công an thành phố kiểm tra kỹ trường hợp này để tìm gốc rễ vấn đề” - ông Thống nói.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải nhanh chóng tham mưu cho thành phố triển khai hệ thống xe buýt trên địa bàn. Làm sao đến cuối năm 2019, hệ thống xe buýt đáp ứng được yêu cầu đi lại của từ 5-10% người tham gia giao thông. Hệ thống xe buýt phải tiện lợi, hiệu quả để người dân giảm bớt phương tiện cá nhân.

Theo Ban ATGT TP. Cần Thơ, từ ngày 16/12/2018 đến ngày 1/5/2019, về đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông đã tổ chức tuần tra, kiểm soát 16.773 cuộc, lập biên bản vi phạm hành chính 11.717 trường hợp, ra quyết định xử phạt 15.804 trường hợp, với số tiền hơn 16 tỷ đồng; tạm giữ 3.872 phương tiện; tước giấy phép lái xe 2.946 trường hợp… Toàn thành phố đã xảy ra 41 vụ, làm chết 45 người, bị thương 14 người (So với cùng kỳ năm 2018, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tăng trên cả 3 tiêu chí (về số vụ tăng 4 vụ; số người chết tăng 7 người và số người bị thương tăng 4 người).

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn