Cảnh sát giao thông TP.HCM chính thức ghi hình người vi phạm giao thông từ 1/6

Thời sựThứ Tư, 29/05/2019 20:21:00 +07:00

Các đơn vị sẽ bố trí lực lượng ghi hình trên các tuyến đường do đơn vị mình quản lý, để thực hiện xử phạt vi phạm hành chính qua hình ảnh.

Ngày 29/5, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67), Công an TP.HCM cho biết, từ ngày 1/6/2019, đơn vị sẽ chính thức mở rộng việc xử lý vi phạm hành chính qua hình ảnh đến đơn vị tuần tra kiểm soát.

Theo đó, các đơn vị làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát sẽ bố trí lực lượng ghi hình cơ động trên các tuyến đường do đơn vị mình quản lý, tập trung vào các đường trọng điểm, các khu vực phức tạp thường xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông và tụ tập đua xe trái phép,...

Sau đó, CSGT sẽ có quy trình xử phạt vi phạm hành chính qua hình ảnh theo trình tự đã được quy định.

Cụ thể, khi ghi hình các hành vi vi phạm, CSGT sẽ lưu trữ phim, dữ liệu đồng thời trích xuất các hình ảnh vi phạm để làm cơ sở thực hiện xử phạt. Sau khi xác định được đầy đủ các yếu tố vi phạm qua hình ảnh, CSGT tiếp tục xác minh phương tiện vi phạm qua biển số xe và nhập vào phần mềm xử phạt đã được PC67 xây dựng.

Trên cơ sở phần mềm xử phạt, các đơn vị sẽ chuyển thông báo vi phạm đến chủ xe để đến trụ sở đơn vị xử phạt qua hình ảnh thực hiện các bước tiếp theo.

csgt-o-tp.hcm

 Từ 1/6, CGST TP.HCM sẽ bố trí lực lượng ghi hình người vi phạm giao thông.

Khi nhận được thông báo đến giải quyết vụ việc, cán bộ xử lý vi phạm hành chính sẽ cho người vi phạm xem bản ghi hình ảnh hoặc kết quả ghi, thu hành vi của họ trước khi lập biên bản.

“Vì vậy, người tham gia giao thông cần lưu ý trong việc nâng cao ý thức tự giác tuân thủ đầy đủ các quy định của Luật giao thông đường bộ và các văn bản pháp luật có liên quan, không lợi dụng sự sơ hở hoặc thiếu vắng lực lượng CSGT mà vi phạm luật.

Khi nhận được các thông báo vi phạm hành chính của lực lượng CSGT thì chủ phương tiện đến trụ sở các đơn vị gửi thông báo để phối hợp, chấp hành việc xử phạt của cơ quan chức năng, qua đó thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật”, đại diện PC67 cho biết

Được biết, trong tháng 5/2019, PC67 thí điểm ở 2 đơn vị là Đội CSGT Bến Thành và Đội CSGT Bàn Cờ.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn