Cá chết nổi trắng hồ ở Đà Nẵng: Công ty Thoát nước khẳng định do nắng nóng, dân nói do nguồn nước thải

Thời sựThứ Tư, 12/06/2019 14:50:00 +07:00

Lãnh đạo Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng khẳng định cá chết trắng hồ Thạc Gián là do thời tiết nắng nóng kéo dài.

Ngày 12/6, tình trạng cá chết, nổi trắng hồ Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng vẫn tiếp tục xảy ra khiến người dân bức xúc và lo lắng.

Anh-ca-chet

Công nhân vớt cá chết nổi trắng hồ Thạc Gián sáng 12/6.

Theo người dân sống khu vực bờ hồ Thạc Gián, hiện tượng cá chết xảy ra từ chiều tối 10/6 đến nay tại bờ hồ đối diện đường Tản Đà, Văn Cao. Cá chết chủ yếu là cá rô phi to bằng bàn tay.

Tại các cửa xả đổ vào hồ, cá chết kẹt quanh cửa chắn rác và bốc mùi hôi thối.

“Ở hồ này hiện tượng cá chết thường xuyên xảy ra nhưng đây là đợt lượng cá chết nhiều, gây ô nhiễm khiến người dân bức xúc”, một người dân phản ánh.

Sáng 12/6, công nhân vệ sinh dùng thuyền, vợt vớt cá để thu gom mang đi tiêu hủy.

Giải thích về hiện tượng cá chết tại đây, lãnh đạo Công ty Thoát nước và xử lý nước thải (Công ty Thoát nước) Đà Nẵng khẳng định nguyên nhân do thời tiết nắng nóng kéo dài.

“Cá chết tại hồ Thạc Gián kéo dài từ ngày hôm qua và công đang nhân khẩn trương vớt, thu gom. Chúng tôi cũng sẽ cho rải chất khoáng hóa xuống hồ để giảm ô nhiễm. Tình trạng cá chết là do thời tiết nắng nóng kéo dài”, lãnh đạo Công ty Thoát nước và xử lý nước thải nói.

Tuy nhiên, theo người dân địa phương, giải thích của lãnh đạo Công ty Thoát nước chưa thuyết phục vì nếu nắng thì  tại sao các hồ khác không xảy ra cá chết.

“Chúng tôi cho rằng cá chết là có nguyên nhân từ nguồn nước thải đổ vào hồ chứ không đơn giản do thời tiết nắng nóng”, một người dân nhận xét.

Anh-ca-chet 2

 Lãnh đạo Công ty Thoát nước và xử lý nước thải giải thích cá chết là do nắng nóng kéo dài.

Liên quan đến Hồ Thạc Gián, tháng 3/2019, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đại Nam) có đề xuất phương án thí điểm xử lý làm sạch nguồn nước tại đây theo công nghệ vi sinh.

Ông Dũng đã đưa nhân lực, máy móc từ Bình Dương ra Đà Nẵng để triển khai thí điểm dự án. Tuy nhiên, trong buổi làm việc với TP Đà Nẵng, hai bên không tìm được tiếng nói chung nên ông Dũng quyết định tạm dừng thí điểm.

Clip: Công nhân vớt cá chết nổi trắng hồ Thạc Gián

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn