Bình Định: 2 tổ chức Đảng, 47 đảng viên bị kỷ luật

Thời sựThứ Tư, 27/03/2019 20:27:00 +07:00

Trong quý 1 năm 2019, UBKT Tỉnh ủy Bình Định thi hành kỷ luật 47 đảng viên và 2 tổ chức Đảng.

Ngày 27/3, UBKT Tỉnh ủy Bình Định cho biết, trong quý 1 năm 2019, cấp ủy và UBKT các cấp trong tỉnh Bình Định thi hành kỷ luật 47 đảng viên. Trong đó, 35 trường hợp bị kỷ luật khiển trách, cảnh cáo 8 trường hợp, khai trừ 4 trường hợp. Cùng với đó, 2 tổ chức Đảng nhận hình thức kỷ luật khiển trách. 

Theo UBKT Tỉnh ủy, đa số các đảng viên vi phạm các nội dung như: Việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý; đoàn kết nội bộ; thất thoát, lãng phí; phẩm chất đạo đức, lối sống; quản lý và sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản; những điều đảng viên không được làm…

Điển hình là trường hợp ông Trần Kim Vũ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vân Canh và Nguyễn Bá Đẩu, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Canh bị kỷ luật với hình thức khiển trách hồi tháng 1/2019.

Ông Vũ vi phạm về việc ban hành Quyết định 658 của UBND huyện Vân Canh về việc phê duyệt phương án hỗ trợ giao đất sản xuất. Bên cạnh đó, ông Vũ còn tham mưu nhưng thiếu kiểm tra nên để Nguyễn Bá Đẩu ký, ban hành Quyết định 1581, có nội dung trái quy định.

Vi phạm của ông Vũ dẫn đến việc hỗ trợ giao đất sản xuất cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo của xã Canh Thuận chưa thực hiện được, ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân được hỗ trợ giao đất sản xuất và niềm tin của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã trong thực hiện chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn