Bay từ cầu Thanh Trì xuống đất, tài xế chết thảm: Lỗi thiết kế của tuyến đường?

Thời sựThứ Ba, 26/07/2016 15:13:00 +07:00

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, trên một số phương tiện truyền thông và diễn đàn mạng xã hội đã có nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân dân dẫn tới vụ tai nạn do lỗi thiết kế của tuyến đường.

Khoảng 2h sáng 25/7, xe ô tô 7 chỗ hiệu Chevrolet Captiva do nam tài xế Nguyễn Văn Lý (43 tuổi ở Đống Đa, Hà Nội) điều khiển chạy hướng từ cầu Thanh Trì về Pháp Vân (Hoàng Mai, Hà Nội). Khi đến đường trên cao Vành đai 3, đoạn ngã ba Pháp Vân, xe đâm rụng lan can cầu cạn và lao xuống đoạn giữa phố Bùi Huy Bích, khiến anh Lý bị văng ra ngoài và tử vong tại chỗ.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, trên một số phương tiện truyền thông và diễn đàn mạng xã hội đã có nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân dân dẫn tới vụ tai nạn do lỗi thiết kế của tuyến đường. 

Trao đổi với Báo Giao thông về vấn đề này, ông Phạm Thanh Bình, Phó tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long (chủ đầu tư dự án đường Vành đai 3 trên cao) cho biết, khu vực lái xe gặp nạn là đoạn đường dẫn từ phía dưới đi lên đường trên cao được thiết kế phù hợp với các yếu tố hình học của tuyến đường.

Đoạn xảy ra tai nạn được khoanh tròn đỏ

Đoạn xảy ra tai nạn xe 7 chỗ lao từ đường trên cao xuống đấy được khoanh tròn đỏ - Ảnh: VNE

Theo ông Bình, đây là khu vực có rất nhiều phương tiện tách nhập làn nên được thiết kế rộng ra, với chiều dài hơn 200m. Trên mặt đường cũng được kẻ vạch sơn chéo để cấm phương tiện đi vào và cấm xe dừng, đỗ. Các phương tiện sau khi rời đường dẫn sẽ tăng dần tốc độ để nhập vào làn đường chính. Vận tốc chạy xe tại khu vực này cũng đã được cắm biển hạn chế tốc độ.

Ông Phạm Thanh Bình cho biết, đoạn đường đã có vạc

Ông Phạm Thanh Bình cho biết, đoạn đường đã có vạch kẻ sơn chéo cấm các phương tiện đi vào - Ảnh: CAND

“Sau hơn 7 năm công trình được đưa vào khai thác, sử dụng mới xảy ra một sự việc hy hữu như vậy. Trường hợp lái xe vừa bị tai nạn sau khi rời nhánh dẫn lên đường trên cao không nhập vào làn đường chính mà đi thẳng rồi đâm vào lan can là do đi ẩu. Với lực đâm của cú va chạm, tôi có thể khẳng định, lái xe phải chạy với tốc độ hơn 90km/h, vượt quá tốc độ cho phép”, ông Bình nói.

Về mặt kỹ thuật, ông Bình khẳng định, toàn bộ hạng mục tách nhập làn trên tuyến đường Vành đai 3 Hà Nội từ chiều dài nhánh nhập làn, hướng nhìn đều được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của đường cao tốc. “Việc một số phương tiện truyền thông cho rằng, chiếc ô tô vừa gặp nạn do lỗi thiết kế của tuyến đường là không đúng”, ông Bình nhấn mạnh. 

Video: Ô tô đâm nhau liên hoàn, cầu Thanh Trì kẹt cứng

(Nguồn: baogiaothong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn