Bại lộ thân phận nhân viên cắt tóc gội đầu mượn bằng cấp 3, nữ trưởng phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk khai gì?

Thời sựThứ Sáu, 04/10/2019 13:03:00 +07:00

Nữ trưởng phòng Quản trị Tỉnh ủy Đắk Lắk làm tờ trình giải thích lý do khai man lý lịch và mượn bằng cấp 3 của chị ruột để thăng tiến.

Ngày 4/10, đại diện Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa họp để xem xét tờ trình xin nghỉ việc của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Thảo) - Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Trong tờ trình gửi Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk, bà Sa xin nghỉ việc sau đơn tố cáo bà mượn bằng cấp 3 của chị gái để làm việc.

Theo bà Sa, đơn tố cáo sự việc là đúng, do đó bà nhận trách nhiệm và chịu mọi hình thức kỷ luật của tổ chức.

"Thời điểm xảy ra sự việc tôi còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn. Nên tôi đã mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm. Chứ hoàn toàn không có mục đích nào khác...", bà Sa viết.

Cuối tờ trình, bà Sa đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy xem xét để thôi công việc đang đảm nhiệm.  

tinh-uy222 3

Nơi bà Sa từng công tác trước khi lên Trưởng phòng Quản trị Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Đại diện Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, theo nội dung tờ trình của bà Sa, đơn vị sẽ xem xét để đưa ra mức kỷ luật. 

Vị đại diện thông tin thêm, bà Sa khai trong lý lịch gia đình có 4 anh em. Tuy nhiên, qua kiểm tra, đơn vị xác định gia đình bà này có 12 người. 

"Đơn vị sẽ tổ chức họp và đưa ra mức kỷ luật. Hiện tại thì chưa có kết luận chính thức nên không thể thực hiện theo tờ trình của bà Sa được. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ xem xét những người giới thiệu bà Sa vào làm việc, trách nhiệm của Chi bộ Đảng nơi bà Sa công tác trước đó", vị đại diện Tỉnh ủy Đắk Lắk nói. 

Như VTC News đưa tin, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, Trưởng phòng Quản trị thuộc đơn vị này là bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (sinh năm 1973, trú thành phố Buôn Ma Thuột) bị tố cáo sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 không thuộc về mình.

Theo đó, nữ trưởng phòng Trần Thị Ngọc Ái Sa tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1975, trú phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột).

Bà Thảo sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 của chị gái là Trần Thị Ái Sa (hiện là hộ lý ở khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng) để đi học trung cấp và liên thông lên đại học. Hiện bà Thảo đã học đến thạc sỹ. 

Người phụ nữ này cũng từng mượn bằng cấp 3 của chị gái để vào làm nhân viên hợp đồng tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Ngay sau khi có đơn tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk xác minh.

Nghi vấn mượn bằng này rộ lên trong dư luận từ tối 3/10, khi một tài khoản Facebook có tên Danh đăng bài về thông tin Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk có một nữ trưởng phòng là Trần Thị Ngọc Ái Sa, có tên họ, ngày sinh, số chứng minh nhân dân, tên cha mẹ trùng khớp với một cán bộ ở Bệnh viện tỉnh Lâm Đồng.

Theo bài viết này, nữ trưởng phòng Ái Sa vốn chỉ mới học xong cấp 2, từng làm nhân viên tiệm tóc và rất xinh đẹp, hoạn lộ lên như diều gặp gió.

HỮU DANH - THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn