39 người chết trong container ở Anh: Cơ quan chức năng thông tin mới nhất

Thời sựThứ Sáu, 08/11/2019 10:55:00 +07:00

Cơ quan chức năng bước đầu thông tin về nạn nhân ở Hải Dương và Hải Phòng trong vụ 39 người chết trong container đông lạnh ở Anh.

Sáng 8/11, thông tin với PV VTC News, bà Nguyễn Thị Sâm – Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, chiều 7/11, gia đình nạn nhân T.N.H. (18 tuổi, trú tại phường Phạm Ngũ Lão) đến trình báo anh H. là một trong 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh.

Cũng trong sáng 8/11, gia đình đang làm các thủ tục theo hướng dẫn của cơ quan chức năng để nhận hài cốt của nạn nhân. Được biết, anh H. có chú ruột sống tại Anh.

bca-2018252

Thông cáo báo chí của Bộ Công an về vụ việc 39 người gặp nạn ở Anh.

Tại Hải Phòng, cũng trong sáng 8/11, thông tin với PV VTC News, ông Phạm Viết Lệ - Chủ tịch UBND xã Bát Trang (huyện An Lão, Hải Phòng) cho biết, địa phương này có chị P. T.T (41 tuổi, người thôn Hạ, xã Bát Trang) là nạn nhân trong thảm kịch 39 người Việt gặp nạn ở Anh.

Chị T. lấy chồng ở xã An Tiến (An Lão) và có 2 người con, gia đình mua nhà và chuyển đến sinh sống, đăng ký thường trú tại xã An Thắng (An Lão). Hai con của chị T. đang ở với ông bà ngoại, còn chồng ở bên Anh.

Sau khi nhận được thông tin từ cơ quan chức năng, chính quyền địa phương hướng dẫn gia đình làm các giấy tờ, thủ tục và mẫu AND liên quan cung cấp cho các cơ quan chức năng để chuyển sang Anh làm thủ tục nhận dạng.

Cũng trong sáng nay, ông Triệu Ngọc Hải – Chủ tịch UBND phường Ngọc Hải (Đồ Sơn, Hải Phòng) cho biết, theo thông báo từ Sở Ngoại vụ Hải Phòng, có 2 trường hợp công dân của phường nghi là nạn nhân trong thảm kịch ở Anh.

Chính quyền địa phương cũng đến thăm hỏi, phối hợp với cán bộ Sở Ngoại vụ Hải Phòng hướng dẫn, hoàn thiện các thủ tục để nhận dạng nạn nhân.

“Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin chính thức nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí được” – ông Hải chia sẻ.

Trong thông cáo báo chí phát đi vào tối 7/11, Bộ Công an cho biết, sau thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20h ngày 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

"Bộ Công an Việt Nam lấy làm tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc", thông cáo báo chí của Bộ Công an nêu.

Minh Khang - Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn