10.000 nhân viên y tế Iran mắc COVID-19

Thời sự quốc tếThứ Năm, 21/05/2020 22:07:04 +07:00
(VTC News) -

Kênh truyền hình ILNA dẫn lời Thứ trưởng Y tế Iran cho hay, khoảng 10.000 nhân viên y tế nước này đã bị nhiễm virus corona chủng mới.

“Khoảng 10.000 nhân viên y tế Iran đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và một số người trong số họ đã chết”, ILNA dẫn lời Thứ trưởng Y tế Iran Qassem Janbabai cho biết.

Iran hiện là ổ dịch lớn nhất ở Trung Đông với 129.341 ca nhiễm bệnh, trong đó có 7.249 trường hợp thiệt mạng. Tháng 4, Bộ Y tế Iran cho biết hơn 100 nhân viên y tế đã chết vì COVID-19.

Theo ILNA, Bộ trưởng Y tế Saeed Namaki đã kêu gọi người Iran tránh đi du lịch trong ngày lễ tôn giáo Eid al-Fitr vào cuối tháng này để tránh nguy cơ nhiễm nCoV.

Người Iran thường đi du lịch đến các thành phố khác nhau trên khắp đất nước để đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

10.000 nhân viên y tế Iran mắc COVID-19 - 1

Iran hiện ghi nhận khoảng 10.000 nhân viên y tế nhiễm virus corona chủng mới. (Ảnh: ABC News)

“Tôi kêu gọi mọi người không đi du lịch trong thời gian diễn ra lễ Eid al-Fit. Chắc chắn, những chuyến đi như vậy sẽ dẫn đến những ca nhiễm trùng mới... Mọi người không nên đi đến và đi từ những khu vực có nguy cơ nhiễm bệnh cao”, Saeed Namaki nói.

“90% dân số ở nhiều khu vực chưa mắc bệnh. Trong trường hợp dịch bệnh mới bùng phát, tôi và các đồng nghiệp sẽ rất khó kiểm soát”, Bộ trưởng Y tế Iran nhấn mạnh.

Theo báo cáo của trung tâm nghiên cứu của Quốc hội Iran, số ca mắc COVID-19 trên thực tế cũng như số người thiệt mạng tại Iran có thể gần gấp đôi so với con số Bộ Y tế  nước này công bố.

Các trường hợp nhiễm bệnh đã có xu hướng gia tăng trong hai tuần qua. Tuy nhiên, Tổng thống Hassan Rouhani cho rằng Iran đã gần như kiềm chế sự bùng phát của dịch bệnh.

Kông Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn