Thói quen không ngờ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả

(VTC News) - Uống đủ nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp bạn có cảm giác no, ngăn không cho mỡ thừa tích tụ và hỗ trợ đốt cháy calo hiệu quả.

              Uống đủ nước giúp bạn có cảm giác no và kiểm soát cơn thèm ăn.

Uống đủ nước giúp bạn có cảm giác no và kiểm soát cơn thèm ăn.

Thở đều và hóp bụng

Nhịp thở cũng là một trong những yếu tố giúp vùng cơ bụng của bạn trở nên săn chắc và khỏe khoắn hơn. Các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên luyện tập hít thở đều đặn và hóp bụng tự nhiên. 

Tuy lúc đầu không thoải mái lắm nhưng khi quen dần, bạn sẽ ngạc nhiên khi vòng eo của mình trông thon gọn tự nhiên như ý muốn.

Đứng thẳng

Hãy cố gắng luôn giữ tư thế thẳng đứng và hơi hóp bụng để tăng cường sức khỏe cho xương sống lưng và vùng cơ bụng được thêm một lần tập thể dục. 

Thói quen này sẽ giúp cho vòng 2 của bạn luôn duy trì độ thon thả và phẳng lì. Nếu bạn không đứng thẳng mà thõng người xuống sẽ làm cho vòng 2 của bạn trông to hơn vài centimét và làm cho bạn thiếu tự tin hơn.

Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn

Sử dụng thức uống có cồn cũng là một trong những yếu tố sản sinh hormone cortisol không có lợi cho vòng 2 của bạn. 

Đã đến lúc bạn phải hạn chế thói quen không có lợi cho sức khỏe này mà thay vào đó, bạn nên uống thật nhiều nước để thanh lọc cơ thể, giải độc tố và thủy hợp tốt cho cơ bắp quanh vòng eo, giúp cho eo thon gọn.

Uống nhiều nước

Duy trì cho bản thân thói quen uống nhiều nước lọc trong ngày, tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, chất độc hại mà còn có thể giúp bạn có cảm giác no, kiểm soát các cơn thèm ăn, cơn đói nhanh chóng, ngăn không cho mỡ thừa tích tụ và hỗ trợ đốt cháy calo hiệu quả.

Cười nhiều
 
Bởi khi bạn cười, nhịp tim và hơi thở ít dồn dập hơn, từ đó giúp giảm căng thẳng và giải tỏa stress. Đó là một cách hỗ trợ đắc lực cho công cuộc giãm mỡ bụng.

Nguyên nhân là do mỗi khi căng thẳng, lượng chất béo tích tụ trong cơ thể sẽ nhiều hơn. Việc giảm áp lực và thư giãn sẽ làm tăng quá trình tiết hoocmone có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn tức thời. 

Từ đó, nó không chỉ hạn chế việc tích mỡ mà còn giúp hạn chế lượng calo hấp thu vào cơ thể. Vậy hãy cười nhiều để giải tỏa căng thẳng và giảm mỡ bụng.

Vận động thường xuyên

Ngoài ra thì bạn cũng cần phải chú ý nhiều đến chế độ vận động, tập luyện của bản thân nếu như muốn giảm béo bụng hiệu quả. Một số bài tập hỗ trợ giảm béo bụng, đốt cháy mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng mà bạn có thể tập luyện ngay như lắc vòng, bơi lội, yoga, gập bụng… 

Tập luyện một trong số các bài tập này với cường độ thích hợp, tập luyện thường xuyên sẽ mau chóng mang đến cho bạn vòng eo con kiến mà bạn đang ao ước.

Ngủ đủ giấc

Nếu một ngày bạn không ngủ đủ 7 — 8 tiếng thì cơ thể sẽ không đủ năng lượng để phục vụ bạn làm việc và cảm giác ăn ngon. 

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ở trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống thì quá trình trao đổi chất càng kém vì vậy muốn giảm béo bụng thì trước tiên bạn phải đảm bảo giấc ngủ cho mình.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN