Thói quen không ngờ gây hại khủng khiếp cho 'cô bé'

Đời sốngThứ Năm, 19/03/2015 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Có những thói quen không ngờ hằng ngày đang gây hại cho "cô bé" vô cùng.

(VTC News) - Có những thói quen không ngờ hằng ngày đang gây hại cho "cô bé" vô cùng.


 Có những thói quen không ngờ hằng ngày đang gây hại cho sức khỏe cô bé.
Thức khuya

Với những chị em thường xuyên thức khuya sẽ khiến cho sức khỏe thể chất và tinh thần bị giảm sút, khiến sức đề kháng bị suy giảm. Việc thức khuya quá lâu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cơ chế  điều tiết nội tiết tố trong cơ thể và gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ.

Tất cả những điều này sẽ dẫn đến việc mất cân bằng môi trường tự nhiên trong âm đạo khiến các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây ảnh hưởng tới sức khỏe của vùng kín.  Chị em thường xuyên thức khuya có thể sẽ mắc các bệnh như: viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung…

Dùng dung dịch vệ sinh

Bạn không nên dùng dung dịch vệ sinh hoặc xà phòng diệt khuẩn tắm rửa nhiều lần trong một ngày. Vì dung dịch vệ sinh và xà phòng đều chứa một số hóa chất gây mất cân bằng môi trường âm đạo, khiến vùng kín dễ bị khô và ngứa rát, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Dùng phấn rôm

Một số chị em phụ nữ thích dùng phấn rôm để thoa vào “vùng kín” với mục đích giúp cho “cô bé” có cảm giác khô ráo, dễ chịu hơn trong những ngày khí hư tiết ra nhiều (giai đoạn rụng trứng) hoặc trong những ngày mùa hè nóng nực. Tuy nhiên, xét dưới góc độ khoa học thì đây lại là thói quen rất nguy hại, làm tăng nguy cơ mắc chứng ung thư buồng trứng.

Các chuyên gia thuộc khoa Sản phụ khoa trường ĐH Peking (Úc) cho rằng trong thành phần của phấn rôm có chứa những chất hóa học như magie ocid, silica, magie silicat… những chất hóa học này khi tiếp xúc với âm đạo sẽ kết hợp với những thành phần vô cơ trong âm đạo làm tăng nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

Thu Nguyễn (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn