Thói quen khi rửa mặt gây hại vô cùng cho làn da

Đời sốngThứ Năm, 19/03/2015 04:35:00 +07:00

(VTC News) - Có những thói quen khi rửa mặt nhưng không ngờ đó lại là việc làm đang gây hại khôn lường cho làn da của bạn, hãy loại bỏ ngay.

(VTC News) - Có những thói quen khi rửa mặt nhưng không ngờ đó lại là việc làm đang gây hại khôn lường cho làn da của bạn, hãy loại bỏ ngay.


Có những thói quen khi rửa mặt nhưng không ngờ đó lại là việc làm đang gây hại khôn lường cho làn da. 
Rửa mặt mà quên rửa tay

Một trong những sai lầm tai hại của các bạn gái khi rửa mặt chính là cho sữa rửa mặt trực tiếp lên tay, đánh bông rồi rửa mặt mà quên không làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước đó. Vi khuẩn ở da và móng tay sẽ khiến việc rửa mặt của bạn trở thành “công cốc”.

Mẹo nhỏ dành cho các bạn gái là hãy đặt một lọ nước rửa tay ngay bên cạnh kem rửa mặt để không quên làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước.

Rửa quá nhiều

Nhiều tín đồ cho rằng, rửa mặt càng nhiều lần trong ngày càng sạch sẽ song điều này hoàn toàn sai lầm. Rửa mặt với sản phẩm chuyên dụng tốt nhất từ 1-2 lần/ngày. Nếu lạm dụng sửa rửa mặt nhiều quá, da bạn sẽ trở nên khô và mất đi chất dầu tự nhiên trên bề mặt.

Chọn sai nhiệt độ nước

Thật hoang đường nếu cho rằng, nước nóng sẽ mở lỗ chân lông và nước lạnh làm đóng chúng. Thực tế, lỗ chân lông không có khả năng mở và đóng. Nhiệt độ nước rửa mặt tốt nhất chính là nước ấm - vừa rửa sạch nhẹ nhàng lại hiệu quả đem đến làn da mềm mại.

Nghĩ rằng sản phẩm đắt tiền là tốt

Bạn bỏ hàng triệu ra để mua sữa rửa mặt vì nghĩ rằng "tiền nào của nấy". Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chính xác. Lời khuyên cho bạn là hãy tìm một loại sữa hợp túi tiền, ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên.

Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn