Thời điểm chín muồi để đầu tư bất động sản ở Phú Quốc

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 30/10/2019 15:28:00 +07:00

Một nguyên tắc mọi nhà đầu tư đều phải nằm lòng, đó là không “xuống tiền” khi BĐS đang được đẩy sốt, bởi lúc đó, đất sẽ như “cục than đỏ” có thể khiến bạn “cháy túi".

Ở thời điểm hiện tại, khi những cơn sốt “ảo” về BĐS Phú Quốc đã qua đi, trả lại giá trị thực của đất cho hòn đảo đẹp nhất cực Nam tổ quốc - đây là thời điểm an toàn để những nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận bền vững gia nhập thị trườngbất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc.

Phú Quốc những ngày sau cơn sốt đất

Sau “cơn sốt” khiến giá đất tăng phi mã vài ba lần trong thời gian ngắn, thị trường bất động sản Phú Quốc đã quay lại trạng thái "sóng yên, biển lặng”. Và lúc này, chính là "thời điểm vàng" để những nhà đầu tư khôn ngoan tham gia chia "miếng bánh" bất động sản nghỉ dưỡng đầy tiềm năng.

Sở dĩ bất động sản Phú Quốc "tạm dừng cơn sốt" là bởi nhà đầu cơ lướt sóng đã rút đi sau khi Quốc hội ngừng xem xét Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt. Giá đất hiện không còn "nhảy múa" từng ngày như trước. Thực tế này đã giúp các nhà đầu tư chuyên nghiệp, trong đó có cả những doanh nghiệp lớn cảm thấy an tâm. Không còn bong bóng, bất động sản sẽ quay về giá trị thực, thị trường bền vững hơn.

Tỷ phú nổi danh thế giới Warren Buffett từng nói: “Hãy tham lam khi người khác sợ hãi, hãy sợ hãi khi người khác tham lam”. Đó chính là nghệ thuật đầu tư của ông trùm tài chính sở hữu khối tài sản 90 tỷ USD - người giàu thứ 3 trên thế giới hiện nay. Nhìn vào thị trường Phú Quốc hiện nay, khi các nhà đầu cơ ngắn hạn, lướt sóng bị cơn sốt đất quật ngã sợ hãi bán cắt lỗ thì cũng chính là lúc các nhà đầu tư dài hạn “xuống tiền”.

Các chuyên gia nhìn nhận bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc đang có đà tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ nhờ có ngành du lịch phát triển. 8 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch đến Phú Quốc vẫn tăng tới 36,3% và đạt 3,44 triệu lượt. Năm 2018, đảo Ngọc thu hút hơn 4 triệu lượt khách ghé thăm, tăng hơn một triệu lượt so với 2017.

Anh 1

 

Tiềm năng của Phú Quốc nhìn từ Bali, Phuket

Nếu hiện tại Phuket và Bali đã trở thành điểm đến hàng đầu thế giới, trong đó Bali đón tới 6,1 triệu lượt và Phuket trên 9 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018 thì số lượng du khách quốc tế đến Phú Quốc chưa bằng. Song nền tảng để Phú Quốc trỗi dậy trở thành điểm đến tầm cỡ thế giới, có thể cạnh tranh với Phuket và Bali đã hiện hữu.

Phú Quốc hấp dẫn đến mức nữ tỷ phú Ấn Độ Kaabia Grewal đã bỏ qua Bali và Phuket, thậm chí là bãi biển nhân tạo Abu Dhabi của Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất để chọn Phú Quốc làm nơi tổ chức đám cưới xa hoa kéo dài 7 ngày đêm với sự tham dự của 700 khách và 125 nghệ sỹ đến từ nhiều quốc gia.

Từ lâu, Phú Quốc đã "lọt mắt xanh" các nhà đầu tư nên tổng vốn đầu tư đăng ký vào đảo ngọc đã lên đến 16,7 tỉ USD. Dòng vốn lớn đã nhanh chóng làm thay đổi diện mạo Phú Quốc khi chỉ trong vòng 5 năm qua đã đưa vào hoạt động gần 8.000 phòng khách sạn 5 sao.

Phú Quốc chính là thiên đường giải trí số 1 ở Việt Nam, hội tụ sản phẩm du lịch đa dạng nhất. Đó là casino đầu tiên cho người Việt vào chơi, vườn thú safari lớn nhất Đông Nam Á, cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Trong tương lai không xa, Phú Quốc sẽ có thêm thuỷ cung 2.000 tỷ đang được Vingroup gấp rút xây dựng, khu mua sắm lớn nhất Đông Nam Á với vốn đầu tư 1.000 tỷ. Hay như IPP Group của doanh nhân Hạnh Nguyễn đã được chấp thuận xây khu mua sắm hàng hiệu phi thuế quan với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng.

Một trong những nét chính khiến Phú Quốc trở thành thiên đường nghỉ dưỡng chính là dự án Công viên nước được BIM Group và Samsung C&T Resort Group phối hợp thực hiện.

Với công suất khoảng 450,000 lượt khách/năm, đây là công viên nước tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Phú Quốc, được xây dựng theo từng giai đoạn với quy mô khoảng 13ha, hứa hẹn mang đến cho du khách một thiên đường nghỉ dưỡng độc đáo, nơi họ có thể trải nghiệm đa dạng phong cách ẩm thực, những hoạt động vui chơi giải trí năng động, vui vẻ cho giới trẻ và cả gia đình. Tọa lạc tại Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí quốc tế Phu Quoc Marina, Công viên nước này chắc chắn là điểm “must-visit” của các du khách khi đặt chân đến đảo Ngọc.

Anh 2

 

Phú Quốc Marina: Viên ngọc quý không tì vết

Nhà phát triển bất động sản uy tín BIM Group có mặt rất sớm ở hòn đảo xinh đẹp này và mạnh dạn đi đầu xu hướng bất động sản phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp. Đầu tư vào Phú Quốc từ năm 2004, BIM Land (thuộc BIM Group) trong suốt 15 năm qua đã kiên trì chăm chút biến vùng đất hoang sơ trở thành điểm đến hàng đầu đẳng cấp quốc tế. Phu Quoc Marina giờ đây trở thành “nét chấm phá” hoàn hảo của bức tranh thiên đường Đảo Ngọc.

Phu Quoc Marina có diện tích 155ha, cách sân bay 7km, tọa lạc tại phía Tây của Đảo Ngọc, trung tâm Bãi Trường - nơi có bãi biển đẹp nhất với những bãi cát mịn trắng, biển xanh màu ngọc bích, khí hậu mát mẻ quanh năm.

Ngay từ khi hình thành, Phu Quoc Marina được quy hoạch xây dựng dưới dạng một khu phức hợp du lịch và giải trí quy mô lớn “all in one”. Với chiến lược đi cùng “người khổng lồ”, khu phức hợp hội tụ các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới như InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, Regent Phu Quoc, Sailing Club Villas Phu Quoc. Ngoài ra, Phu Quoc Marina Square, Phu Quoc Waterfront và Palm Garden Shop Villas Phu Quoc cũng được kiến trúc sư thiết kế với màu sắc riêng biệt. Đó là những mảnh ghép tạo nên vẻ quyến rũ hoàn hảo của quần thể nghỉ dưỡng được ví như viên ngọc trai quý trong lòng Phú Quốc.

Sản phẩm đa dạng nhiều phân khúc khác nhau cho khách hàng lựa chọn, qua các dự án đã bàn giao, Phu Quoc Marina đã chứng minh tiềm năng sinh lời lâu dài, bền vững cho bất cứ ai tin tưởng và đồng hành cùng. Với số lượng có hạn, các dự án thuộc Phu Quoc Marina khi ra mắt đều gây sốt trong giới đầu tư địa ốc.

Sắp tới, chủ đầu tư BIM Land dự kiến sẽ cho ra mắt dự án Park Hyatt Phu Quoc – Khu nghỉ dưỡng đầu tiên mang thương hiệu Park Hyatt tại Việt Nam dự kiến đi vào hoạt động năm 2022. Tọa lạc ở mũi phía Tây Nam của Phú Quốc, Park Hyatt Phu Quoc được định vị trở thành khu nghỉ dưỡng hạng siêu sang.

Tổng khu nghỉ dưỡng có diện tích gần 65ha, trải dài trên đường bờ biển nguyên sơ, nằm giữa dải cát trắng và những ngọn đồi xanh mướt. Dự án cách sân bay quốc tế Phú Quốc 30 phút lái xe bằng lối đi thẳng qua đường cao tốc Bắc - Nam và 40 phút từ Dương Đông, thị trấn trung tâm của đảo.

Thực tế nhìn lại, bất động sản Phú Quốc trong 10 – 15 năm qua vẫn là “quả ngọt” cho những nhà đầu tư dài hạn với giá đất tăng tới 20 - 30 lần. Nhiều người đã đổi đời, trở nên cực kỳ giàu có nhờ đầu tư vào đất Phú Quốc.

“Được hàng loạt các tập đoàn lớn kéo về đầu tư bài bản, xây dựng các quần thể nghỉ dưỡng phức hợp đẳng cấp quốc tế, biến Phú Quốc thành điểm đến du lịch toàn cầu, song vị thế của Phú Quốc không dừng lại ở đó. Một thập kỷ vừa qua có thể biến nhiều nhà đầu tư thành triệu phú thì 1 thập kỷ nữa Phú Quốc cũng có thể biến họ thành các tỷ phú” – một nhà đầu tư địa ốc lạc quan nhận định.

Nhưng thời gian là thứ quan trọng mà các nhà đầu tư cần chiêm nghiệm, không có sự giàu có nào được tạo ra bằng những chiêu trò, mà phải bằng tâm huyết, phát triển bền vững và dài hạn như cách mà các doanh nghiệp bất động sản lớn đang làm – mà bài học chứng thực cho lòng tin đã hiện diện ở Phu Quoc Marina.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn