Thời đến trường của HLV bóng đá Lampard: IQ gần bằng Einstein

Giáo dụcThứ Sáu, 17/05/2019 08:47:00 +07:00

Tiền vệ huyền thoại Lampard của Derby sở hữu IQ hơn 150, học giỏi, có 12 chứng chỉ giáo dục trung học phổ thông và là tác giả của loạt sách thiếu nhi.

lampark-1 14

HLV Frank Lampard vừa dẫn dắt CLB Derby County tiến tới trận chung kết play-off giành quyền lên chơi tại Premier League, trận đấu được cho là đắt giá nhất thế giới. Ông còn nổi tiếng là một trong những người thông minh nhất trong giới bóng đá. Năm 2009, Lampard, lúc đó đang thi đấu cho CLB Chelsea, tham gia bài kiểm tra IQ của bác sĩ và nhận kết quả trên 150. (Ảnh: Reuters)

lampark-2 14

Điều này có nghĩa Lampard đủ điều kiện gia nhập tổ chức của những người thông minh nhất thế giới (Mensa) và nằm trong số 0,5% người thông minh nhất Trái Đất. Chỉ số thông minh của ông gần bằng nhà Vật lý vĩ đại Albert Einstein, người được cho có IQ 160. (Ảnh: PA)

lampark-3 16

Từ năm 1989 đến 1994, Frank Lampard theo học tại trường Brentwood ở Essex, Anh, và luôn nằm trong tốp đầu của lớp. Tuổi thơ của Lampard chỉ có trường học, nhà và bóng đá. (Ảnh: Flickr)

lampark-4 16

Lampard kể với báo chí Anh rằng hồi đi học, khi làm bài tập về nghề nghiệp tương lai, ông bày tỏ mong ước trở thành cầu thủ bóng đá. Giáo viên bảo ông đây không phải một nghề và chỉ một trong số 300 đứa trẻ trở thành cầu thủ. Khi bà hỏi Lampard có chắc mình là một trong số đó không, ông không ngần ngại thể hiện quyết tâm dù bị bạn học cười nhạo. (Ảnh: Successstory).

lampark-5 18

Theo Telegraph, không chỉ mê chơi bóng, Lampard còn chứng tỏ sự thông minh của mình trong học tập khi có 12 chứng chỉ giáo dục trung học phổ thông (GCSE), trong đó một loại A+ (môn Latin) và 3 loại A. (Ảnh: LifeBogger)

lampark-6 18

Cựu tiền vệ của Chelsea và đội tuyển Anh cho biết ông học khá tốt ở trường nhưng chủ yếu bằng cách ghi nhớ. “Tôi không muốn nổi loạn làm kẻ đội sổ của lớp. Vì thế, tôi cố học chăm chỉ”, Lampard chia sẻ. (Ảnh: Shutterstock)

lampark-7 20

Với thành tích học tập tốt, Lampard từng được khuyên học lên để lấy chứng chỉ A-level. Tuy nhiên, khi bóng đá “lên tiếng”, "người không phổi" quyết định dừng việc học để đầu quân cho CLB West Ham. (Ảnh: PA)

lampark-8 20

Dù theo đuổi sự nghiệp sân cỏ, Frank Lampard vẫn không để trí thông minh của mình trong quên lãng. Ông viết loạt sách thiếu nhi Frankie's Magic Football, tự truyện Totally Frank: The Autobiography of Frank Lampard. (Ảnh: My London)

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn