Thói đá bóng như côn đồ của Sầm Ngọc Đức đã ăn vào máu?

Thể thaoThứ Hai, 23/07/2018 08:06:00 +07:00

Với cú tung chân đạp thẳng vào cầu thủ Than Quảng Ninh ở vòng 20, một lần nữa Sầm Ngọc Đức lại cho thấy lối chơi bóng không khác côn đồ của mình.

Tháng 6 năm ngoái khi còn khoác áo CLB Hà Nội, Sầm Ngọc Đức nhận án phạt treo giò 8 trận, nộp tiền 30 triệu cùng việc có trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho cầu thủ Nguyễn Anh Hùng của CLB bóng đá Hải Phòng.

Đó là một trong những án phạt nặng nhất mà Ban kỷ luật VFF ban hành cho một cầu thủ ở mùa giải 2017 và nó hoàn toàn hợp lý nếu nhìn pha đạp bóng đầy tính triệt hạ của Sầm Ngọc Đức với Anh Hùng, bất luận Ngọc Đức cố lý giải chỉ ham bóng.

Anh Hùng sau trận đấu đã đăng ảnh chụp những vết bầm tím, rớm máu trên ống khuyển cùng lời cảm ơn tấm lót bảo vệ đã giúp anh thoát một chấn thương nặng.

Chấn thương với Anh Hùng là một sự ám ảnh, bởi chỗ của những vết bầm tím, rớm máu chính là chỗ gãy của ống khuyển sau cú vào bóng kinh hoàng mà Đình Đồng gây ra cho Anh Hùng 3 năm trước.

Tưởng sau án phạt nặng ấy, Sầm Ngọc Đức sẽ ăn năn hối cải, rút kinh nghiệm để chơi bóng với sự tôn trọng đôi chân của đồng nghiệp. Nhưng không. Khi chuyển về khoác áo CLB TP.HCM đầu mùa bóng năm nay, hậu vệ trưởng thành từ lò VST của Nghệ An vẫn chứng nào tật nấy.

Tại vòng 1/8 Cup Quốc gia khi TP.HCM gặp SLNA trên sân Vinh, Sầm Ngọc Đức lại có pha vào bóng bằng cả hai chân rất nguy hiểm với tiền vệ Phan Văn Đức.

Cầu thủ của TP.HCM sau đó nhận án phạt nguội treo giò 4 trận cùng số tiền phạt 20 triệu đồng từ Ban kỷ luật VFF. Trong thông báo phạt Sầm Ngọc Đức, Ban kỷ luật VFF gọi pha vào bóng của anh với Phan Văn Đức là "hành vi cố tình xâm phạm thân thể với cầu thủ đối phương".

Và chiều qua, trong trận đấu muộn vòng 20 V-League 2018 giữa TP.HCM và Than Quảng Ninh, Sầm Ngọc Đức lại khiến người ta ghê rợi với cách chơi bóng không khác côn đồ của mình.

Phút 84 khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về TP.HCM, trong nỗ lực phá bóng ở gần biên dọc, Sầm Ngọc Đức đã tung chân, đạp thẳng vào người tiền vệ Thế Hưng của đội khách. Thế Hưng lập tức nằm gục xuống sân còn Ngọc Đức nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Rất may là Thế Hưng không bị chấn thương nặng. Song xem lại pha bóng, rõ ràng Sầm Ngọc Đức có chủ ý đạp thẳng người cầu thủ Than Quảng Ninh và không thể chấp nhận với kiểu chơi bóng triệt hạ này. 

Chắc chắn Sầm Ngọc Đức lại phải nhận thêm những án phạt từ Ban kỷ luật VFF trong vài ngày tới và cũng chắc chắn những người có trách nhiệm trong việc đưa ra án phạt với Sầm Ngọc Đức sẽ có những liên hệ với những vi phạm trước đó của anh.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn