Thoát 'cửa tử' trong gang tấc, Đức rộng đường qua vòng bảng World Cup 2018

World Cup 2018Chủ Nhật, 24/06/2018 07:45:00 +07:00

Sau trận thắng Thụy Điển, đội tuyển Đức 'sáng cửa' vào vòng 1/8 World Cup 2018, thậm chí có thể tranh ngôi nhất bảng F với Mexico.

Cục diện bảng F

Sau 2 lượt trận, Mexico đứng đầu bảng với thành tích toàn thắng, tuy nhiên hiệu số bàn thắng - bàn thua của đội bóng châu Mỹ không vượt trội hẳn so với 2 đối thủ xếp sau. Chicharito và đồng đội cũng chưa chắc suất vào vòng loại trực tiếp.

Đức và Thụy Điển lần lượt giữ 2 vị trí tiếp theo khi cùng có 3 điểm, số bàn thắng và số bàn thua như nhau. Đức có lợi thế hơn bởi ở lượt trận cuối, nhà đương kim vô địch thế giới chỉ phải gặp đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng là Hàn Quốc. Trong khi đó, Thụy Điển phải đối đầu với Mexico.

Hàn Quốc chưa chính thức bị loại dù thua cả 2 trận.

bang f world cup

Xếp hạng bảng F sau 2 lượt trận 

Theo điều lệ World Cup 2018, các đội bóng ở mỗi bảng đấu được phân hạng theo các tiêu chí: tổng điểm, hiệu số bàn thắng - bàn thua, số bàn thắng. Nếu có hai đội trở lên bằng nhau ở cả ba tiêu chí trên, thành tích đối đầu giữa các đội này sẽ được tính đến, sau đó là điểm Fair Play. 

Hàn Quốc chưa hết hi vọng

Đại diện châu Á vẫn còn cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra nếu Hàn Quốc đánh bại Đức, trong khi Mexico cũng làm được điều tương tự với Thụy Điển. 

Nếu lượt trận cuối của bảng F có kết quả như vậy, Mexico là đội đứng đầu bảng. Hàn Quốc, Đức và Thụy Điển cùng có 3 điểm và sẽ phải phân hạng bằng các chỉ số phụ.

Đội tuyển Đức phải làm gì để giành vé đi tiếp?

Dù có thua Hàn Quốc ở lượt trận cuối, Đức vẫn có cơ hội đi tiếp nếu Thụy Điển thua Mexico (như trường hợp trên). Nhưng tất nhiên nhà đương kim vô địch phải giành 3 điểm để tự quyết định vận mệnh của chính họ. 

dt duc vs thuy dien (1) 15

Chiến thắng trước Thụy Điển giúp Đức nắm quyền tự quyết ở lượt trận cuối.

Một chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên đủ để đảm bảo tấm vé đi tiếp cho đội tuyển Đức. Thầy trò HLV Joachim Low chỉ cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Thụy Điển và Mexico để biết họ có đứng đầu bảng hay không.

Trường hợp rắc rối hơn một chút là Đức thắng Hàn Quốc với cách biệt 1 bàn, trong khi Thụy Điển đánh bại Mexico. Khi đó 3 đội đầu bảng cùng có 6 điểm và sẽ phân định thứ hạng bằng các chỉ số phụ.

Nếu "Cỗ xe tăng" chỉ giành được 1 điểm ở lượt trận cuối, họ chỉ đi tiếp trong trường hợp Thụy Điển thua Mexico, hoặc hòa với tỉ số không lớn hơn trận đấu giữa Đức và Hàn Quốc.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn