Thoát chết trong gang tấc vì nhánh cây xuyên thấu cằm

Sức khỏeThứ Năm, 02/06/2011 06:32:00 +07:00

(VTC News) – Nạn nhân được đưa đến viện trong tình trạng mạch và huyết áp bằng 0, dưới cằm là một nhánh cây đâm xuyên lưỡi.

(VTC News) – Nạn nhân được đưa đến viện trong tình trạng mạch và huyết áp bằng 0, dưới cằm là một nhánh cây đâm xuyên lưỡi.

Đến sáng nay (1/6),sức khỏe của bệnh nhân Hồ Văn Khoa (ở xã Trà Thủy, huyện Trà Bồng), đang dần hồi phục và đang được các bác sĩ theo dõi đặc biệt tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

 Bệnh nhân Khoa vẫn đang được theo dõi đặc biết tại Khoa Hồi sức cấp cứu

Ngày 30/5, anh Khoa được đưa đến cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch, mạch và huyết áp đều bằng 0. Người nhà nạn nhân cho biết, trong khi đi rừng, không may trượt chân ngã, anh Khoa đã bị một nhánh cây đâm vào, máu chảy rất nhiều.

Bác sỹ Nguyễn Liên Chi, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi,cho biết, trước tình cảnh nguy kịch của bệnh nhân và sự phức tạp của vết thương, chúng tôi đã huy động 10 bác sĩ ở 4 khoa liên quan (răng hàm mặt, tai mũi họng, ngoại thần kinh, ngoại tổng hợp) khẩn cấp rạch đường khí quản, tạo đường thở thoáng cho nạn nhân.

Lần đầu tiên Bệnh viên đa khoa Quảng Ngãi lập một kíp mổ với 10 bác sĩ ở 4 khoa liên quan để thực hiện ca phẩu thuật phức tạp này 

Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp ra dị vật là một nhánh cây dài 25cm, đường kính 4 cm, đâm xuyên thấu cằm bên phải, xuyên qua lưỡi, khẩu mềm, đi sát mặt trước cột sống cổ và đáy sọ.

Rất may bệnh nhân được đưa đến cấp cứu kịp thời và nhánh cây chưa làm thủng đáy sọ nên mới may mắn thoát chết”, bác sĩ Chi cho biết.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn