Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa căn cứ không quân, doanh trại tham gia đảo chính

Thế giớiThứ Bảy, 30/07/2016 07:18:00 +07:00

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đóng cửa căn cứ không quân Akinci gần thủ đô Ankara và tất cả các doanh trại mà lực lượng đảo chính đã sử dụng.

Thông tin trên được Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim công bố ngày 29/7.

Cùng ngày, Bộ trưởng Lao động Suleyman Soylu cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra 1.300 nhân viên trong bộ này vì liên quan đến cuộc đảo chính thất bại cách đây 2 tuần.

tho nhi ky dong cua can cu khong quan, doanh trai tham gia dao chinh hinh 0

Căn cứ không quân Akinci của Thổ Nhĩ Kỳ

Trước đó, hàng chục nghìn nhân viên các cơ quan chính phủ, trường đại học, sở cảnh sát, cơ quan truyền thông… đã bị bắt giữ, đình chỉ công tác hoặc đặt dưới diện bị điều tra.

Bên cạnh đó, ông Soylu cho biết, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang xem xét việc dỡ bỏ lệnh cấm cán bộ công chức nhà nước đi nghỉ ở nước ngoài.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 28/7 đã bác bỏ những chỉ trích của phương Tây về chiến dịch bắt giữ hàng loạt người có liên quan đến cuộc đảo chính bất thành ở nước này.

Ông Erdogan cho rằng, các nước khác nên hoan nghênh Thổ Nhĩ Kỳ vì đã dập tắt được một âm mưu đảo chính thay vì đứng về phía những kẻ chủ mưu.

Tổng thống Erdogan cảnh báo, số người bị bắt giữ có thể tăng nếu phát hiện thêm những ai đã ủng hộ cho âm mưu đảo chính này.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn