Thổ Nhĩ Kỳ cam kết công khai chi tiết cái chết của nhà báo Ả Rập Xê Út

Thế giớiThứ Bảy, 20/10/2018 20:45:00 +07:00

Sau khi Ả Rập Xê Út xác nhận nhà báo Jamal Khashoggi đã chết do một vụ ẩu đả bên trong lãnh sự quán nước này ở Istanbul, Ankara cam kết sẽ công khai chi tiết sự việc.

Theo AFP, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 20/10 cam kết sẽ tiết lộ toàn bộ chi tiết về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi sau khi Riyadh thừa nhận nhà báo này đã chết tại Lãnh sự quán của Ả Rập Xê Út ở Istanbul.

Hãng thông tấn nhà nước Anadolu dẫn lời ông Omer Celik, người phát ngôn của đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền, nêu rõ: "Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiết lộ mọi việc đã xảy ra. Không ai nên nghi ngờ về điều đó."

briefing-ott-news-1-18107_747330e7e14a7b733b1061e03f2276b4.fit-760w

 Nhà báo Jamal Khashoggi. (Ảnh: AP)

Theo Reuters, hãng thông tấn chính thức WAM của Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho biết UAE ngày 20/10 đã ủng hộ tuyên bố của Ả Rập Xê Út về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi.

Trên mạng xã hội Twitter, WAM cho biết quốc gia vùng Vịnh này "khen ngợi những chỉ thị và quyết định của Quốc vương Salman về vụ nhà báo Khashoggi."

Trong diễn biến khác, hãng thông tấn nhà nước Ả Rập Xê Út (SPA) đưa tin Hội đồng Học giả Cấp cao, cơ quan tôn giáo cao nhất của Ả Rập Xê Út, cùng ngày cho rằng những quyết định của Quốc vương Salman về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi "đạt được sự công bằng và bình đẳng phù hợp với luật Hồi giáo."

Ả Rập Xê Út ngày 20/10 thừa nhận nhà báo Khashoggi đã chết trong một vụ ẩu đả bên trong Lãnh sự quán nước này tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), 2 tuần sau khi bác bỏ mọi khả năng liên quan tới sự mất tích của nhà báo nổi tiếng này, đồng thời sa thải 5 quan chức liên quan tới vụ việc.

(Nguồn: Vietnam+)
Bình luận
vtcnews.vn