Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay nghi là của Nga tại biên giới

Thế giớiThứ Sáu, 16/10/2015 06:41:00 +07:00

Một chiếc máy bay không người lái nghi là của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi gần biên giới với Syria.

(VTC News) - Một chiếc máy bay không người lái nghi là của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi gần biên giới với Syria.

Kênh CNN dẫn tin từ Không quân Thổ Nhĩ Kỳ nói "một chiếc máy bay không người lái chưa rõ nguồn gốc" đã bị bắn hạ sau khi "xâm phạm biên giới Thổ Nhĩ Kỳ qua ngả Syria".
Chiến đấu cơ Su-30 của không quân Nga
Chiến đấu cơ Su-30 của không quân Nga 
Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không quân nước này đã "ba lần cảnh báo nhưng chiếc máy bay lạ không phản hồi".
Trang MSNBC của Mỹ nói chiếc máy bay bị bắn rơi là loại máy bay không người lái của Nga. Đây không phải là lần đầu tiên có tin nói không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Nga đang tham gia chiến dịch không kích IS ở Syria.
Hiện Nga chưa có phản ứng nào liên quan thông tin nói trên.
Hôm 11/10, tờ Dailymail loan tin không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một chiến đấu cơ Nga sau khi nhận được tin báo "máy bay Nga xâm phạm không phận".
Tuy nhiên, tin tức này chưa được xác nhận trên truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ hay của Nga. Một phóng viên tờ Daily Express viết trên tài khoản mạng xã hội Tweeter rằng ba chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một chiếc Mig-29 của không quân Nga.
Dailymail dẫn lời nhân chứng nói "một vụ nổ lớn xảy ra ở Huraytan, miền bắc Syria" trong khi ba máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đang bay gần đó. Nhưng phát ngôn viên NATO nói "chưa có báo cáo nào về việc máy bay bị bắn hạ".
Tin tức này được lan truyền trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây đang lên cao do chiến dịch không kích IS của Nga thực hiện trên lãnh thổ Syria - điều bị Mỹ và NATO cho rằng thực chất là hậu thuẫn cho chế độ của Tổng thống Syria Assad.

Văn Việt Võ (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn