Cận cảnh khối lục bảo hơn 300 kg của thợ mỏ Brazil

Thế giớiChủ Nhật, 18/06/2017 07:38:00 +07:00

Khối ngọc lục bảo cao 1,3 m nặng hơn 360 kg được tìm thấy ở sâu dưới mỏ Carnaiba, Bahia, Đông Bắc Brazil.

Khoảng một tháng trước, khối ngọc lục bảo cao 1, 3 m nặng hơn 360 kg được tìm thấy ở sâu dưới mỏ Carnaiba, Bahia, Đông Bắc Brazil. Khối gia tài này đang được cất giữ nghiêm ngặt. Tuy nhiên, vì trị giá của nó lên tới hàng trăm triệu USD nên chủ nhân của nó không thể ăn ngon ngủ yên mà phải sống trong sợ hãi.

Người đàn ông chia sẻ: "Tôi không thể tiết lộ bất kỳ điều gì về nơi cất giấu, cách nó được bảo vệ và tôi phải trả cho việc đó bao nhiêu. Điều duy nhất tôi có thể nói là khối đá được di chuyển thường xuyên đến những nơi an toàn khác nhau".

g

Khối ngọc lục bảo cao 1,3 m nặng hơn 360 kg được tìm thấy ở sâu dưới mỏ Carnaiba, Bahia, Đông Bắc Brazil.

Các nguồn tin cho hay, chủ nhân của nó là người đàn ông 50 tuổi, có một đứa con. Ông tiết lộ rằng: "Tôi đã nhận được những cuộc gọi từ nhiều đối tác muốn mua nó từ Châu Âu, các nước Ả Rập, Mỹ, Ấn Độ và Trung Quốc. Thực sự tôi không biết giá trị thực của nó vì điều đó tuỳ thuộc vào nhu cầu của thị trường".

Theo lời kể của người đàn ông, phải mất hơn 1 tuần và sự hợp sức của 10 người mới đưa được khối Ngọc lục bảo khổng lồ nằm sâu 200 m nằm sâu dưới mỏ.

Marcus McCallum, chuyên gia về Ngọc lục bảo nhận định: "Đây không phải là loại ngọc lục bảo được sử dụng để làm đồ trang sức thông thường mà vật dành cho giới sưu tập. Nó hoàn hảo nhất khi làm một vật trang trí trong những gia đình giàu có hay trưng bày trong viện bảo tàng".

Nguyễn Ly (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn