Thợ lặn gấp rút tìm kiếm thi thể nạn nhân máy bay AirAsia

Thế giớiThứ Ba, 06/01/2015 06:05:00 +07:00

Các thợ lặn Indonesia gấp rút tiếp cận đáy biển để tìm kiếm thêm mảnh vỡ, thi thể các nạn nhân của máy bay AirAsia chiều 6/1.

(VTC News) - Chanel News Asia đưa tin các thợ lặn Indonesia gấp rút tiếp cận đáy biển để tìm kiếm thêm mảnh vỡ, thi thể các nạn nhân của máy bay AirAsia chiều 6/1.

Các quan chức lực lượng tìm kiếm nhanh chóng đưa thợ lặn trở lại đáy biển sau khi quá trình này bị hoãn vì thời tiết xấu với hy vọng đẩy nhanh quá trình thu hồi các mảnh vỡ và nạn nhân của chuyến bay QZ8501.

Sáng 6/1, quá trình tìm kiếm của lực lượng cứu hộ đã phải tạm nghỉ do biển động trong khi đã thu hồi được gần 40 thi thể nạn nhân sau khi thảm họa QZ8501 xảy ra vào ngày 28/12 với chiếc máy bay AirBus A320-200 của hãng AirAsia mang theo 162 người trên khoang.
Hải quân Indonesia đứng bên những vật thể vớt lên được từ khu vực tìm kiếm
Hải quân Indonesia đứng bên những vật thể vớt lên được từ khu vực tìm kiếm - Ảnh: AFP 
Đến nay, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tiếp cận và thu hồi được hộp đen lưu dữ liệu của máy bay, mặc dù sáng 6/1 nhà chức trách Indonesia cho biết đã gần như xác định được vị trí đuôi máy bay - nơi đặt 1 hộp đen.

Theo Chanel News Aisa, các thi thể được vớt lên tính đến chiều 6/1 là 37 người, trong đó có 16 nạn nhân đã được nhận dạng. Một vài người trong số họ khi được phát hiện vẫn còn đang ngồi trên ghế máy bay với dây bảo hiểm.

Trước đó, Bộ Giao thông Indonesia ngày 5/1 công bố những biện pháp cứng rắn nhằm vào những người cho phép máy bay AirAsia cất cánh.

Nạn nhân thảm họa QZ8501 được đền bù 24.000 USD

Theo AP, các biện pháp này bao gồm việc đình chỉ công tác của những người điều hành sân bay và các quan chức tại đài kiểm soát không lưu.

Ngoài ra, ông Djoko Murjatmodjo, một quan chức hàng không Indonesia, cho biết, việc cấp phép cho tất cả các hãng hàng không hoạt động tại nước này cũng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng để tránh những vi phạm có thể xảy ra.

“Không ai biết được các hãng hàng không khác có mắc những lỗi tương tự hay không”, ông Murjatmodjo nói.

Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân QZ8501

Trong khi đó, sáng 6/1, Reuters đưa tin tàu tuần tra hải quân Indonesia tìm thấy vật thể được cho là đuôi của máy bay QZ8501, nơi đặt hộp đen ghi dữ liệu bay.

Yayan Sofyan, thuyền trưởng của tàu tuần tra hải quân Indonesia nói: "Chúng tôi đã tìm thấy một vật thể có khả năng rất lớn là phần đuôi máy bay". 

Việc phát hiện phần đuôi đem theo hy vọng có thể thấy được chiếc hộp đen ghi âm thanh buồng lái cũng như dữ liệu về chuyến bay xấu số.

Hiện nay, lực lượng tìm kiếm đã thu thập được 5 mảnh vỡ lớn của chiếc máy bay AirBus A-320-200 mang số hiệu QZ8501 của AirAsia gặp nạn ngày 28/12 ngoài khơi đảo Borneo.

Tùng Đinh (Theo Chanel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn