Thịt gà Trung Quốc bị McDonald's Nhật tẩy chay

Kinh tếThứ Bảy, 26/07/2014 04:47:00 +07:00

Ngày 25/7, chi nhánh của hãng sản xuất đồ ăn nhanh McDonald's tại Nhật Bản thông báo ngừng bán tất cả các sản phẩm sử dụng thịt gà từ Trung Quốc.

Ngày 25/7, chi nhánh của hãng sản xuất đồ ăn nhanh McDonald's tại Nhật Bản (McDonald's Holdings Co.) thông báo ngừng bán tất cả các sản phẩm sử dụng thịt gà từ Trung Quốc, trong bối cảnh hôm 20/5 vừa qua, nhà chức trách chính thức kết luận công ty Shanghai Husi Food Co. đã cung cấp thịt quá hạn cho các đối tác.

Theo McDonald's tại Nhật Bản, công ty này đã chấm dứt hợp đồng nhập khẩu thịt gà từ Trung Quốc và thay vào đó là các sản phẩm tương tự từ Thái Lan nhằm củng cố lòng tin người tiêu dùng.

Trước đó, McDonald's ở Hong Kong (Trung Quốc) cũng đã ra thông báo chấm dứt hợp đồng mua hàng từ công ty Shanghai Husi Food Co.

McDonald's
Một cửa hàng McDonald's tại Nhật Bản. (Nguồn: asahi.com) 

Hôm 23/7 vừa qua, cảnh sát Trung Quốc cũng đã bắt giữ năm người thuộc tập đoàn OSI - công ty mẹ của Shanghai Husi Food - có trụ sở ở Mỹ, do các cáo buộc liên quan tới việc bán thịt quá hạn sử dụng cho các hãng sản xuất đồ ăn nhanh.

Khách hàng của Shanghai Husi Food gồm McDonald's, KFC, Pizza Hut, Starbucks, Burger King, 7-Eleven và Papa John's Pizza.

Sau khi tiến hành điều tra, nhà chức trách Thượng Hải ngày 29/7 đã đình chỉ việc kinh doanh của tập đoàn OSI, do tập đoàn này trộn lẫn thịt quá hạn sử dụng với các thực phẩm tươi, in lại nhãn các sản phẩm quá hạn và các hành vi gian lận chất lượng sản phẩm khác.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc vướng vào bê bối an toàn thực phẩm. Một trong những vụ việc tồi tệ nhất trước đó là năm 2008, khi hóa chất công nghiệp melamine bị phát hiện trong sữa dành cho trẻ nhỏ. Vụ việc này khiến sáu trẻ thiệt mạng và 300.000 em khác phải nhập viện điều trị.

Cũng trong năm này, 10 người ở Nhật Bản đã thiệt mạng sau khi ăn sủi cảo nhiễm thuốc trừ sâu nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo Vietnamplus

Bình luận
vtcnews.vn