Thịt đông lạnh: Cẩn thận ngộ độc và nhiễm khuẩn

Sức khỏeThứ Năm, 27/07/2017 16:22:00 +07:00

Việc để thức ăn đông lạnh quá lâu sẽ không tốt cho sức khỏe.

Hiện nay, do sự bận rộn của nhiều người nên việc mua thức ăn về để đông lạnh dùng dần diễn ra ở khá nhiều gia đình. Tuy nhiên, việc để thức ăn đông lạnh quá lâu sẽ không tốt cho sức khỏe.

Thịt để trong tủ lạnh lâu ngày rất dễ gây nên tình trạng ngộ độc. Cho dù ở nhiệt độ thấp nhưng rất nhiều vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập vào thực phẩm. Khi ăn, thực phẩm sẽ đi vào cơ thể bằng đường ruột. Điều này có thể làm người sử dụng bị đau bụng, ngộ độc, tiêu chảy,…

thit dong lanh

Thịt để quá lâu trong tủ lạnh, chất dinh dưỡng sẽ kém đi và có khi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. (Ảnh: NV) 

Theo chuyên gia Vũ Thế Thành, ThS quản trị chất lượng, thịt, cá tươi mang về bỏ ngăn đá tủ lạnh là hàng đông chậm, không phải cấp đông, mặc dù cả hai đều đông cứng ngắc. Đông chậm, tinh thể đá có điều kiện phát triển to hơn.

Tinh thể to, sắc cạnh sẽ đâm toạc màng tế bào, nên khi rã đông, thực phẩm sẽ thất thoát nhiều nước cốt (natural juice), dinh dưỡng kém đi, thịt trở nên dai và nhạt nhẽo. Chính vì thế, người tiêu dùng cẩn biết cách bảo quản thịt để tránh gây hại cho sức khỏe bản thân và gia đình.

Video: Hơn 1 tấn thịt lợn hôi thối, nấm mốc 'đội lốt' an toàn suýt 'lên mâm'

Nếu bảo quản ở ngăn mát, các loại thịt chỉ nên để tối đa ba ngày. Nếu thịt bảo quản trong ngăn đá thời gian kéo dài sẽ được vài tháng, tùy vào từng loại thịt. Nhưng khi rã đông thịt, không nên ngâm thịt đông lạnh trong nước quá lâu, không nên rã đông thịt bằng nước nóng,...

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn