“Thịnh đen” về Hải Phòng làm cấp phó cho tướng Dũng

Thể thaoThứ Năm, 22/04/2010 12:12:00 +07:00

(VTC News) - Ngay sau khi HLV Mai Đức Chung nói “không” với XMHP, lãnh đạo đội bóng đất Cảng đã mời được HLV Nguyễn Văn Thịnh về làm trợ lý cho "tướng" Dũng.

(VTC News) - Ngay sau khi HLV Mai Đức Chung nói “không” với XM Hải Phòng, lãnh đạo đội bóng đất Cảng đã liên hệ với cựu HLV của SLNA Nguyễn Văn Thịnh để mời ông về làm trợ lý cho HLV Vương Tiến Dũng.

Chiều 21/4, HLV Nguyễn Văn Thịnh đã có mặt tại Hải Phòng để cùng HLV Vương Tiến Dũng bắt tay vào công việc huấn luyện.

 

Trước khi mượn HLV Nguyễn Văn Thịnh từ Sở VH-TT-DL tỉnh Nghệ An, CLB XM Hải Phòng đã không thành công trong việc đưa HLV Mai Đức Chung về làm trợ lý cho HLV Vương Tiến Dũng. Nguyên nhân của sự không thành này là do "tướng" Chung và XM Hải Phòng không đạt được những thỏa thuận, đặc biệt là yêu cầu của ông Chung, bằng mọi giá sẽ không thay thế HLV Vương Tiến Dũng trong trường hợp CLB này không cần ông Dũng nữa.


HLV Nguyễn Văn Thịnh đã về đất Cảng. (Ảnh: Quang Minh)
 

HLV Nguyễn Văn Thịnh được nhiều người biết đến khi dẫn dắt U16 Việt Nam giành vị trí thứ 4 tại giải vô địch U16 châu Á được tổ chức tại Đà Nẵng năm 2000. Ông cũng là một trong những người có công rất lớn trong việc ươm mầm những tài năng bóng đá trẻ cho SLNA, cũng như bóng đá Việt Nam.


Mùa giải 2009, ông dẫn dắt SLNA và giúp CLB này giành vị trí thứ 3 sau 26 vòng đấu. Đây được coi là một kết quả không tồi với đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, sau khi mùa giải kết thúc, sự trở về của HLV trẻ Nguyễn Hữu Thắng buộc ông phải ra đi.


Mùa bóng 2010, HLV Nguyễn Văn Thịnh dẫn dắt đội bóng hạng Nhất Hải Nhân Tiền Giang nhưng chỉ sau vài vòng đấu, ông Thịnh đã chủ động nộp đơn xin từ chức ở đội bóng miền Tây Nam Bộ vì nhiều lý do khác nhau trong đó có nghi án bán độ. Rời miền Tây, HLV Nguyễn Văn Thịnh trở về công tác tại Sở VH-TT-DL tỉnh Nghệ An, trước khi khăn gói ra đất Cảng.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn