Thiếu úy công an tham gia đường dây ma túy lớn

Pháp luậtThứ Tư, 28/07/2010 07:11:00 +07:00

(VTC News) - Theo điều tra, thiếu úy Cao Ngọc Tân có liên quan đến đường dây tội phạm ma túy xuyên quốc gia.

(VTC News) - Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, thiếu úy Cao Ngọc Tân có liên quan đến đường dây tội phạm ma túy xuyên quốc gia. Đây là đường dây ma túy lớn từ nước ngoài về tiêu thụ tại TP.HCM.

Ngày 27/7, công an quận 1 (TP Hồ Chí Minh) cho biết, cơ quan này đang điều tra một vụ buôn bán ma túy quy mô lớn xảy ra trên địa bàn TP.HCM. "Nút thắt" của đường dây liên quan đến một thiếu úy công an.

Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 26/7, tổ tuần tra thuộc Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Cảnh sát 113) phát hiện một thanh niên điều khiến xe máy khả nghi nên bám theo.

Khi đến đoạn đường gần trung tâm thành phố, đối tượng trên phát hiện bị theo dõi nên bất ngờ tăng tốc, bỏ chạy. Các chiến sĩ cảnh sát 113 truy đuổi kịp và yêu cầu xuống xe kiếm tra giấy tờ. Khám xét trong người đối tượng này, công an thu giữ một số giấy tờ của ngành công an và hơn 10 tép heroin.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên là Cao Ngọc Tân (SN 1985) – công tác tại công an Q.3, TP.HCM. Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, thiếu úy Cao Ngọc Tân có liên quan đến đường dây tội phạm ma túy xuyên quốc gia. Đây là đường giây ma túy từ nước ngoài về tiêu thụ tại TP.HCM.

Một lãnh đạo công an Q.3, TP.HCM, cho biết, Tân từng là cán bộ Công an quận 3. Tuy nhiên, đến tháng 12/2009 anh Tân đã tự làm đơn xin nghỉ việc.

Đến chiều cùng ngày, đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho Đội CSĐT Công an Q.1, TP.HCM để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Quỳnh Mai


Bình luận
vtcnews.vn