Thiếu tiền, SLNA sẽ bán một nửa đội hình?

Thể thaoThứ Năm, 01/11/2012 07:36:00 +07:00

TGĐ công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết, do tình hình tài chính khó khăn, CLB sẽ để cả 6 cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng ra đi.

TGĐ công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết, do tình hình tài chính khó khăn, CLB sẽ để cả 6 cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng ra đi.

Đây thực sự là tin tức không vui đối với người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ. 6 cầu thủ này bao gồm Trọng Hoàng, Đình Đồng, Văn Hoàn, Quang Tình, Ngọc Anh và Văn Bình. Trong số này, Trọng Hoàng hiện đang được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của SLNA.

Ngân sách hoạt động của SLNA mùa giải 2013 dự tính khoảng 50 tỷ đồng. Trong số này, ngân hàng Bắc Á tài trợ 30 tỷ đồng, 20 tỷ đồng còn lại do ngân sách tỉnh hỗ trợ. Theo TGĐ Nguyễn Hồng Thanh, số tiền trên chỉ đủ để chi dùng cho sinh hoạt của CLB, không đủ để tái ký hợp đồng cũng như mua cầu thủ mới.

SLNA sẽ bán cả 6 trụ cột sắp hết hạn hợp đồng?

“Chúng tôi cũng biết để nhiều cầu thủ ra đi như vậy, đội sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Cả 6 cầu thủ trên đều lại là cầu thủ chính thức của SLNA ở mùa giải trước”, ông Thanh cho biết, “nhưng tài chính của CLB hiện nay không thể đáp ứng việc tái ký hợp đồng với cầu thủ. Đến lúc này CLB vẫn chưa giữ được cầu thủ nào. Chúng tôi buộc lòng phải để các cháu chuyển sang CLB mới”.

Không đề cập chi tiết số tiền SLNA phải bỏ ra qua các cuộc đàm phán trước đó với các cầu thủ, ông Nguyễn Hồng Thanh khẳng định, đội chỉ có thể gia hạn hợp đồng nếu số tiền “lót tay” cho mỗi trường hợp giảm xuống ở mức tối thiểu.

“Tuy nhiên, như thế sẽ rất thiệt thòi cho các cháu. Một vài người đang là tuyển thủ quốc gia, đã có thương hiệu. Số còn lại chuyên môn cũng tốt. Hẳn nhiên các cháu không thiếu đội muốn đưa về”, ông Thanh nói.

Cũng theo TGĐ Nguyễn Hồng Thanh, quyết định mới được ban lãnh đạo CLB thông qua, chưa thông báo tới các cầu thủ do một số như Trọng Hoàng, Đình Đồng…đang bận tập trung cùng ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

Theo tìm hiểu, để lấp khoảng trống trong trường hợp cả 6 cầu thủ nói trên ra đi, SLNA đang lên kế hoạch “đôn” cầu thủ từ tuyến 2 lên. Theo TGĐ Nguyễn Hồng Thanh, đội sẽ không mua thêm cầu thủ nội mới, bởi “đến quân mình còn không giữ được thì làm sao mua được ai về”. Về ngoại binh đội bóng xứ Nghệ cũng sẽ phải cân nhắc trước khi quyết định. “Có bột mới gột nên hồ”, theo ông Thanh, mùa giải 2013 chỉ tiêu của SLNA sẽ chỉ là trụ hạng. “Bây giờ mà còn đưa ra chỉ tiêu vào tốp 4, tốp 5 như trước kia thì không thích hợp. Mục tiêu trụ hạng nói vậy thôi chứ thực hiện được cũng không phải đơn giản trong tình hình hiện nay”, ông Thanh cho biết.

Đi liền với việc giảm thiểu mua sắm, SLNA sẽ thắt chặt việc chi tiêu. Được biết, với các cầu thủ cũ, CLB sẽ cố gắng đảm bảo chế độ lương, thưởng như trước. Riêng số mới, theo ông Thanh, bắt buộc phải chấp nhận có sự chia sẻ với CLB. Thời gian vừa qua, có tin SLNA đã yêu cầu tiền đạo Văn Quyến giảm lương để ở lại CLB. Tuy nhiên Văn Quyến không đồng ý.

Trái ngược với thông tin Văn Quyến sẽ ở lại, hôm qua TGĐ Nguyễn Hồng Thanh cho biết, CLB sẽ để Văn Quyến ra đi. “Chuyển sang CLB nào là thuộc quyền lựa chọn của Quyến. Thực ra mấy năm qua, Văn Quyến ở CLB không được ra sân thường xuyên. Nửa mùa giải trước, chúng tôi cũng đã cho SG.XT mượn Văn Quyến, một phần vì muốn Quyến có cơ hội thi đấu. Nếu Quyến ở lại, chúng tôi cho rằng cũng không phải là chuyện có lợi cho sự nghiệp của cậu ấy”, ông Thanh cho biết.

Theo Thể thao Văn Hóa
Bình luận
vtcnews.vn