Thiếu tá công an ăn nhậu cùng đương sự khi đi xác minh vụ án: Trả xe tang vật cho bị hại

Thời sựThứ Tư, 09/01/2019 14:46:00 +07:00

Cơ quan công an vừa trả lại chiếc xe là tang vật của vụ án liên quan đến việc thiếu tá công an ăn nhậu cùng đương sự khi đi làm nhiệm vụ.

Liên quan đến vụ thiếu tá công an ăn nhậu cùng đương sự khi đi xác minh vụ án, ngày 9/1, trả lời PV VTC News, người nhà của bị hại Nguyễn Thái Huy (SN 1995, trú phường Thuận Thành, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mazda3 là tang vật của vụ án ''Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản'' đã được Công an Thừa Thiên - Huế trả lại cho bị hại.

Theo người nhà của bị hại Nguyễn Thái Huy, chiếc xe sau khi công an trả lại chỉ bị trầy xước không đáng kể, có thể do để trong kho lâu ngày nên nội thất bị mốc. Hiện xe đã được mang đi sơn và bảo dưỡng lại.

"Theo đúng như hợp đồng đã ký kết khi thuê xe thì Lê Hoài Lộc phải trả cho Huy số tiền là 204 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện Huy đồng ý chỉ lấy số tiền và nợ cũ là 110 triệu đồng", người nhà của bị hại Nguyễn Thái Huy cho biết.

Thieu ta Vuong Thanh 2

Chiếc xe là tang vật của vụ án đã được trả lại cho bị hại. (Ảnh: Nguyễn Vương)

Trước đó, ngày 9/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Hoài Lộc (SN 1992, trú phường Phú Cát) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Một trong những nạn nhân của Lộc là anh Nguyễn Thái Huy. Lộc thuê chiếc xe nhãn hiệu Mazda3 của anh Huy rồi mang bán cho Đồng Văn Đạt (Nghệ An) với giá 445 triệu đồng.

Qua định vị, anh Huy phát hiện chiếc xe của mình nằm tại gara ô tô của Đạt ở Nghệ An nên trình báo cơ quan công an.

Thieu ta Vuong Thanh 3

Thiếu tá Vương Thành (đứng) ăn nhậu cùng đương sự là Đồng Văn Đạt (trái) trong lúc được cử ra Nghệ An làm nhiệm vụ  xác minh vụ án. (Ảnh: FB nhân vật)

Công an TP Huế đã cử Thiếu tá Vương Thành cùng một tổ công tác lên đường ra Nghệ An để gặp Đồng Văn Đạt. Tuy nhiên, sau khi đến Nghệ An, Thiếu tá Vương Thành lại cùng Đạt đi ăn nhậu, chụp ảnh và đăng trên facebook cá nhân có tên "Vương Thành". 

Đáng nói, chiếc xe nhãn hiệu Mazda3 của anh Nguyễn Thái Huy và cũng là tang vật của vụ án sau đó không được thu hồi mà đã bị bán cho người khác.

Liên quan đến sự việc, ngày 3/12, Đại tá Phan Văn Minh - Chánh Văn phòng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Công an TP Huế đang xác minh sự việc và cũng có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu tá Vương Thành, đồng thời thay đổi điều tra viên, không cho Thiếu tá Thành tham gia điều tra vụ án lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tải sản.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn