Thiêu sống vợ vì tội... đòi ly hôn

Pháp luậtThứ Năm, 28/07/2011 05:20:00 +07:00

(VTC News) – Do mâu thuẫn trong cuộc sống, bị vợ ly hôn, Thành đã tức mình mang xăng đổ lên người vợ và châm lửa đốt.

(VTC News) – Do mâu thuẫn trong cuộc sống, bị vợ đòi ly hôn, Thành đã tức mình mang xăng đổ lên người vợ và châm lửa đốt.

Ngày 28/7, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Thành (SN 1968) ở Hàng Đậu, Hoàn Kiếm, Hà Nội về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án chính là người vợ của bị cáo.

Theo cáo trạng, chị Hoàng Thị Thúy H. (SN 1978) đã kết hôn với Thành được khoảng 10 năm nhưng cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng đã nảy sinh mâu thuẫn. Thành cho rằng vợ có quan hệ bất chính. Đến tháng 7/2010, chị H. đã nộp đơn xin ly hôn lên TAND TP Hà Nội, rồi về nhà bố mẹ đẻ ở Yên Phụ, Tây Hồ sống.

Kẻ nhẫn tâm đổ xăng đốt vợ tại phiên tòa xét xử ngày 28/7.

Vào khoảng 22h30 ngày 2/9/2010, Thành mang theo một chai nhựa Lavie loại 500ml đựng xăng đến trước nhà số 1 Yên Phụ. Gặp vợ trong bãi gửi xe trên đường Yên Phụ, Thành đã đi đến đổ xăng vào người rồi châm lửa đốt.

Ngọn lửa bùng cháy dữ dội, nạn nhân giãy giụa kêu cứu. Các nhân viên bảo vệ của Cty xe buýt Hà Nội ở gần đó đã sử dụng bình cứu hỏa dập lửa và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Sau khi gây án đối tượng Thành bỏ trốn, 4 ngày sau đó mới ra đầu thú. Chị H mặc dù được cứu sống, nhưng bị tổn hại đến 77% sức khỏe.

Tại phiên tòa Thành cho rằng mình không có ý định giết vợ. Bị cáo khai chai xăng là do nhặt được trên đường đi, trong chiếc chai 500ml đó, dung lượng xăng chưa đến một nửa. Khi gặp vợ bị cáo bảo về nhà đưa con đi chơi, vợ không đồng ý nên mới bức xúc đổ xăng vào người. Vợ bị cáo còn thách nên không giữ được bình tĩnh, bị cáo châm lửa đốt.

Tuy nhiên, trên cơ sở điều tra thấy lời khai của bị cáo Thành là không có căn cứ. Đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa khẳng định, việc truy tố bị cáo về tội “giết người” là đúng người đúng tội, đúng cơ sở pháp luật. Trong vụ án này nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo.

Sau khi xem xét, Tòa đã tuyên phạt 18 năm tù dành cho bị cáo Nguyễn Hữu Thành.

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn