'Thiêu sống' người yêu ở Sài Gòn: Vì 2 lượng vàng?

Pháp luậtThứ Tư, 04/06/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ vì bị chia tay chưa đòi được 2 lượng vàng, Nam đã nhẫn tâm dùng xăng "thiêu sống" người yêu ngay tại nhà riêng.

(VTC News) - Chỉ vì bị chia tay chưa đòi được 2 lượng vàng, Nam đã nhẫn tâm dùng xăng "thiêu sống" người yêu ngay tại nhà riêng.

Ngày 3/6, cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, đã bàn giao hồ sơ điều tra bước đầu cùng nghi can Đỗ Đình Nam (30 tuổi, quê Nam Định) cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền về hành “Cố ý gây thương tích” và “Hủy hoại tài sản”.
Ngôi nhà nơi hung thủ "thiêu sống" người yêu dẫn đến cháy lớn 

Tại cơ quan điều tra, Nam khai nhận, từng có tình cảm yêu đương mặn nồng với chị Đặng Thị Tuyết Trinh (23 tuổi, quê Đồng Nai trú tại đường Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp). Tuy nhiên, thời gian gần đây hai người phát sinh mâu thuẫn nên chị Trinh đòi chia tay với Nam.

Cố gắng níu kéo tình cảm không được, Nam quyết định tìm đến tận nhà chị Trinh để nói chuyện cho ra nhẽ, đồng thời lấy lại 2 lượng vàng Nam gửi nhờ chị Trinh giữ giùm trước đó. 

Khoảng 6h30 sáng 2/6, Nam lận lưng 1 con dao và mang can xăng tìm đến chỗ ở của chị Trinh trên đường Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò vấp xin nối lại tình xưa nghĩa cũ. Trong nhà chị Trinh đang ở lúc này còn có cả chị Đặng Thị Bích Liên (26 tuổi, chị gái của Trinh) và anh rể là Nguyễn Hữu Tùng (27 tuổi, chồng chị Liên).

Nam vào nhà nói chuyện với chị Trinh thì hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau kịch liệt. Bực tức, Nam mở nắp hất xăng vào người chị Trinh rồi lạnh lùng châm lửa đốt. 
Anh Nguyễn Hữu Tùng bị đối tượng đâm bị thương ở tay và vai 

Bị lửa thiêu cháy giống như ngọn đuốc, chị Trinh chạy vào nhà vệ sinh xả nước và la hét cầu cứu. Ngọn lửa từ người chị Trinh đã lan sang vào những vật dụng dễ cháy bao trùm toàn bộ căn nhà. 

Nghe tiếng kêu cứu của em vợ, anh Tùng từ gác trên chạy xuống dùng áo dập lửa cho chị Trinh. Khi anh Tùng đang dùng nước khống chế đám cháy thì bất ngờ bị tên Nam dùng con dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát gây thương tích ở vai và tay. 

Chị Liên đang mang thai nằm ngủ trên gác phát hiện cháy nhà đã liều mình băng qua biển lửa ra bên ngoài thoát thân và bị bỏng nhẹ. Riêng Nam trong khi phóng hỏa nhà người yêu cũng bị ngọn lửa thiêu bỏng ở tay.
 
Chị Trinh và anh Tùng nhanh chóng được người dân đưa vào bệnh viện gần nhà cấp cứu. Do vết bỏng quá nặng, chị Trinh được gia đình chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị trong tình trạng đang hết sức nguy kịch. 

Sau khi gây án, Nam leo lên mái nhà hòng trốn thoát nhưng bị người dân bao vây. Cùng lúc này, lực lượng Công an quận Gò Vấp phối hợp với lực lượng dân phòng có mặt kịp thời tại hiện trường lên phương án bắt Nam. 

Khoảng 10 phút lùng sục, cuối cùng lực lượng công an cũng tóm gọn được Nam. Ngay sau khi thực hiện bắt giữ Nam, công an chuyển đối tượng này vào Bệnh viện 175 (Gò Vấp) băng bó vết thương, sau đó giải về trụ sở Công an Gò Vấp lấy lời khai phục vụ quá trình điều tra. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn