Thiếu quân trầm trọng, tuyển Việt Nam dùng 'cầu thủ' đặc biệt

Thể thaoThứ Tư, 07/06/2017 08:22:00 +07:00

Vắng tới 11 cầu thủ trong buổi tập đầu tiên và những buổi tập tới, HLV Hữu Thắng phải dùng đến cầu thủ đặc biệt giúp tuyển Việt Nam tập luyện.

HLV Hữu Thắng thừa nhận, đội tuyển Việt Nam đang có đợt tập trung đầy khó khăn, thậm chí là khó khăn nhất kể từ ngày ông dẫn dắt đội tuyển. Đó là việc thiếu quân trầm trọng.

28 cái tên được triệu tập nhưng rút cuộc chỉ có 17 cầu thủ có mặt ở đợt tập trung này. Con số 17 cẩu thủ cùng nhau tập luyện ở đội tuyển còn kéo dài tới ngày 10/6, tức 3 ngày trước trận đấu quan trọng với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Huu Thanh

HLV Hữu Thắng thừa nhận, tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn. 

11 cái tên không thể lên tuyển hôm 5/6 có 2 cầu thủ chấn thương, nghỉ hẳn đợt này, số còn lại được cho lên muộn vì bận đấu bù V-League cho CLB chủ quản. Đó là những cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC, Than Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa.

Vì thiếu quân nên khi chia đội hình đá tập, HLV Hữu Thắng có lúc phải xỏ giầy thi đấu cùng học trò. Các trợ lý của ông cũng được trưng dụng.

Trong buổi tập chiều tối 6/6, chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel đã vào sân thi đấu. Chuyên gia có biệt danh “gã đầu gấu” chơi ở hành lang cánh trái và cùng đội với Công Phượng.

Với các cầu thủ, họ không ngạc nhiên về kỹ năng chơi bóng của vị chuyên gia đến từ Đức khi rất nhiều lần chứng kiến ông thị phạm các bài tập chuyên môn trên sân.

Nhưng với những khán giả có mặt bên ngoài sân theo dõi buổi tập của đội tuyển Việt Nam thì khác. Họ hết sức ngạc nhiên khi chứng kiến Martin Forkel chơi bóng như một cầu thủ thực thụ ở đội tuyển.

Chính Martin Forkel là người có pha xuống bóng bên cánh trái rồi giật gót điệu nghệ, loại bỏ một cầu thủ đeo bám để chuyền bóng trở lại cho Huy Hùng tạt bóng vào vòng cấm, tạo cơ hội cho Công Phượng đánh đầu ghi bàn.

img_3112_SVSM

 Chuyên gia thể lực Martin Forkel (Ảnh: Độc Lập - Thanh Niên)

Được biết, trước khi trở thành chuyên gia thể lực, Martin Forkel là một cầu thủ, thậm chí ông còn được gắn mác là cựu cầu thủ U21 Đức. Tuy nhiên, những bí mật về ông, trong đó có khả năng chơi bóng mới chỉ dần hé lộ.

Video Martin Forkel thi đấu cùng cầu thủ tuyển Việt Nam (Nguồn: Zing.vn)

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn