Thiếu nữ xinh đẹp người Huế bị sát hại tại Lào: Lời kể từ em gái nạn nhân

Pháp luậtChủ Nhật, 26/02/2017 21:55:00 +07:00

Em gái của người phụ nữ Việt quê ở Huế bị giết tại Lào vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về giây phút kẻ thủ ác sát hại chị gái mình.

Liên quan đến vụ Một thiếu nữ người Việt bị sát hại tại Lào, chiều 26/2, em gái của nạn nhân Huỳnh Thị Thanh Truyền (SN 1995, quê ở thôn 4, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) là Huỳnh Thị Thanh Xuyến đã kể về giây phút kẻ thủ ác sát hại chị gái mình.

Trở về nhà sau khi đi "mở cửa mả" cho người chị gái Huỳnh Thị Thanh Truyền, chị Huỳnh Thị Thanh Xuyến (SN 1997, em gái nạn nhân Truyền) vẫn chưa hết lo sợ khi kể lại những giây phút hãi hùng.

Xuyến kể, cách đây 4 năm, Xuyến cùng hai người chị gái Huỳnh Thị Thanh Truyền và Huỳnh Thị Thanh Lan (SN 1996) sang thủ đô Viên Chăn của Lào mở tiệm làm tóc.

Sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn lại chu đáo trong công việc nên tiệm làm tóc của chị em Truyền thu hút được khá nhiều khách.

61

Thông tin về cái chết của Thanh Truyền được bạn bè chia sẻ

Vào lúc 5h30 ngày 18/2 vừa qua, khi chị em Truyền đang nằm ngủ tại nhà trọ thì bất ngờ có kẻ gian đột nhập vào phòng. Nghe tiếng động, Lan tỉnh giấc thì bị kẻ gian dùng dao đâm, nhưng may mắn là cú đâm trúng vào chăn nên Lan không bị thương.

Khi Lan đang hoảng sợ trước hành vi của kẻ lạ mặt thì tên này quay sang dùng dao đâm mạnh vào đầu Xuyến. Nghe Xuyến la hét thất thanh, Truyền tỉnh giấc và vùng dậy dùng ánh sáng màn hình điện thoại rọi vào kẻ gian thì bị đối tượng này lao vào dùng dao đâm tới tấp vào người.

Trong tình thế nguy cấp, mặc dù đang bị thương và mất nhiều máu nhưng Xuyến vẫn gắng gượng xông vào cứu chị gái nhưng không thành. Sau đó Xuyến đến chỗ công tắc điện để bật điện thì bị kẻ gian hất ra xa.

62

Chị Huỳnh Thị Thanh Xuyến vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ chị gái mình bị sát hại. 

Sau khi thực hiện những cú đâm liên tiếp khiến Truyền ngã quỵ, kẻ lạ mặt nhanh chân lao ra phía cửa rồi tẩu thoát.

Xuyến và Lan liền gọi xe cấp cứu và cảnh sát đến hỗ trợ nhưng không có ai đến. Sau đó, Xuyến và Lan phải dùng xe máy để chở chị mình đến bệnh viện, nhưng tại đây bác sĩ nói Truyền đã tử vong từ trước.

Sau cái chết đau đớn của chị mình, Xuyến và Lan phải kêu gọi sự giúp đỡ của những người trong hội đồng hương người Việt tại Lào để đưa thi thể chị mình về quê an táng.

Ông Đỗ Thanh Sơn (Bí thư Đảng ủy xã Vinh Thanh) cho biết, do kinh tế ở quê khó khăn nên chị em Truyền phải sang Lào mở tiệm làm tóc để phụ giúp gia đình.

Sau khi xảy ra vụ án mạng nói trên, chính quyền xã đã tổ chức thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Theo ông Sơn, chị em Truyền có vẻ ngoài xinh đẹp và hiện địa phương chưa rõ lý do những người này bị kẻ lạ mặt dùng dao tấn công, sát hại.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho biết, vào ngày 18/2, công dân Việt Nam tên là Huỳnh Thị Thanh Tuyền đã bị kẻ gian sát hại tại nơi cư trú ở thủ đô Viên Chăn, Lào.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã hỗ trợ giải quyết các thủ tục để gia đình đưa thi thể công dân Huỳnh Thị Thanh Tuyền về nước, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng của Lào tiến hành điều tra ngay, truy bắt hung thủ gây án.

video: Vui tất niên quá chén, sát hại luôn bạn nhậu

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn