Thiếu nữ Sài Gòn xinh đẹp mặc áo dài truyền thống đón Tết cổ truyền

Giáo dụcThứ Hai, 29/01/2018 07:42:00 +07:00

Dù còn nửa tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhưng nhiều bạn trẻ ở Sài Gòn đã cùng nhau diện áo dài truyền thống xuống phố chụp hình kỷ niệm.

IMG_8437 3

Dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhưng tại Sài Gòn những ngày này đã phảng phất không khí xuân khi nhiều nhóm bạn trẻ diện áo dài xuống phố chụp hình. 

IMG_8231 3

Nếu những bộ áo dài cách tân với dáng suông, tà ngắn mặc cùng quần bó hay chân váy kết hợp với chiếc khăn vấn trên đầu được giới trẻ yêu thích trong dịp Tết năm 2017 thì trong dịp Tết năm nay, các bạn trẻ dường như mặn mà hơn với áo dài truyền thống.

IMG_8552 3

Bạn Bùi Thị Mai Phương (ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) chia sẻ: "Tết năm 2017, mình cùng nhóm bạn thân rủ nhau đi mua áo dài cách tân mặc với váy ngắn để chụp hình. Nhưng năm nay, tự nhiên tụi mình lại thích áo dài truyền thống hơn, nhìn đẹp và ra dáng cô gái Việt hơn".

IMG_8591 3

Nhiều bạn trẻ cho rằng mặc áo dài truyền thống để thêm sự hương vị cho Tết cổ truyền. Và đối với người phụ nữ Việt Nam, mặc trên mình chiếc áo dài, chụp hình với hoa mai, hoa đào vào ngày Tết thì còn gì bằng.

IMG_8599 3

Không giống kiểu áo dài cách tân như năm ngoái, áo dài truyền thống có nhiều màu sắc, kiểu dáng phù hợp với từng dáng người. Với kiểu áo dài này, khi mặc lên không thấy mình già đi mà lại rất thanh lịch, quyến rũ và toát lên vẻ đằm thắm của người con gái Việt.

IMG_8282 3

Nhìn bức ảnh một cô gái mặc áo dài truyền thống, tay cầm cành đào người ta sẽ liên tưởng ngay tới Tết. Bởi ngày xưa, người phụ nữ thường mặc áo dài truyền thống để đón xuân.

IMG_8539 3

Không chỉ áo dài truyền thống mà không gian để chụp hình cũng được các bạn trẻ chọn lựa kỹ lưỡng. Đó là không gian có bếp củi, bánh chưng, câu đối, hoa cúc, hoa đào,... những điều làm nên Tết cổ truyền.

IMG_8348

Không chỉ các bạn nữ, áo dài truyền thống cũng là lựa chọn của rất nhiều các bạn nam.

IMG_8475 3

 "Những năm gần đây, mình thấy Tết cổ truyền dường như đang dần nhạt đi, nhất là đối với các bạn trẻ. Vì thế, để Tết cổ truyền trở nên đậm đà, ấm áp, mình chọn mặc áo dài truyền thống và chụp hình với hoa mai, hoa đào để khi người khác nhìn vào sẽ thấy ấm áp hơn", bạn Nguyễn Huyền Linh (ngụ TP.HCM) chia sẻ.

IMG_8449 3

Thời gian trôi đi, kéo theo những thay đổi trong văn hóa và cách đón Tết của người Việt cũng dần có những biến chuyển phù hợp với cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, vào dịp cận Tết, chỉ cần những hành động nhỏ như nhóm bạn trẻ này thì chắc chắn Tết cổ truyền sẽ không bao giờ trở nên nhạt nhẽo.

Video: Bưởi vàng chơi Tết giá 40 triệu đồng/cây hút khách Sài Gòn

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn