Thiếu nữ nhẹ dạ tự đẩy mình vào “động quỷ”

Thời sựThứ Hai, 15/11/2010 04:35:00 +07:00

(VTC News) - Đang học lớp 9, Thanh và Thúy nghe lời bạn chat rủ sang Trung Quốc để được đi mua sắm quần áo. Kết quả, cả 2 bị nhóm bạn teen bán vào động mại dâm.

(VTC News) - Đang học lớp 9, Thanh và Thúy nghe lời bạn chat rủ rê sang Trung Quốc để đi mua sắm quần áo. Nhưng kết quả, cả hai bị nhóm bạn teen bán vào động mại dâm.

Hôm nay (15/11), TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án Phùng Thị Hoa và 2 đồng phạm về tội "Mua bán trẻ em".

Năm 2007, mới 15 tuổi và đang học lớp 9, Thanh (trú ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) và Thúy (quê ở Thanh Hóa) thường lên mạng chat. Trong số bạn chat mà Thanh và Thúy quen, có Phùng Thị Hoa (18 tuổi, quê Hải Phòng), Tạ Văn Chung (17 tuổi) và Nguyễn Phi Hoàng (18 tuổi, cùng trú tại Hà Nội).

Nạn nhân Thanh đang đứng để trả lời HĐXX về nguồn cơn việc bị bán vào động mại dâm. (Ảnh: Nh.A)


Chỉ quen nhau qua mạng, Thanh và Thúy đã nhận lời đi cùng nhóm của Hoa xuống Móng Cái (Quảng Ninh) để sang Đông Hưng (Trung Quốc) để mua sắm quần áo. Vô tư đi mà cả hai không biết rằng đang rơi vào cái bẫy của Hoa, Hoàng và Chung. Bởi cả ba đối tượng đều là những kẻ dạt nhà, sống lang thang, thường lừa các cô gái trẻ quen qua chat để đưa sang Trung Quốc bán lấy tiền tiêu xài.

Sau khi bắt xe khách đi từ Hà Nội xuống Móng Cái và đi thuyền sang bên kia biên giới, Hoa đã lộ nguyên hình khi gọi điện cho mối quen ở bên kia ra nhận “hàng”. Bán hai cô gái trẻ cho động mại dâm được 9.000 nhân dân tệ (tương đương 18 triệu động), nhóm của Hoa trả tiền Internet và chia nhau ăn tiêu hết.

Ba "má mì" cúi đầu nghe tòa tuyên án. (Ảnh: Nh.A)


Hơn một năm sau, tháng 11/2008, trong một lần ra ngoài, Thanh may mắn trốn được khỏi động “quỷ”, trở  về quê nhà và làm đơn tố cáo. Hiện tại Thanh đã đi học lại. Còn Thúy, hiện vẫn chưa được giải cứu.

Ra tòa, Thanh đòi được bồi thường 100 triệu đồng do thân thể bị xâm hại và do bố của Thanh phải bỏ công sức đi tìm kiếm nhiều ngày. Vị chủ tọa nhẹ nhàng: “Cháu cũng phải suy ngẫm lại hậu quả đó. Chỉ biết các đối tượng qua mạng mà bỏ cả gia đình đi theo, thậm chí qua biên giới. Nếu chỉ tu chí học tập, không chat và bị dụ dỗ thì đã không xảy ra hậu quả như thế đúng không?”. Thanh cúi đầu đáp lí nhí: “Vâng ạ”.

Sau khi bán Thanh và Thúy, Hoa, Chung và Hoàng còn gây ra nhiều vụ án khác. Hiện Hoa đang phải thụ lý bản án 11 năm tù về tội môi giới mại dâm và mua bán phụ nữ, Chung đang thụ lý bản án 10 năm tù về tội cướp tài sản. Hoang đang phải thụ lý bản án về tội cướp tài sản.

Với hành vi lừa bán Thanh và Thúy khi cả hai nạn nhân đang ở độ tuổi vị thành niên, nhóm của Hoa bị truy tố về tội “Mua bán trẻ em”.

Sau khi xem xét, tòa tuyên phạt Hoa 12 năm tù (cộng với 11 năm tù của bản án cũ, Hoa lĩnh 22 năm tù) Chung 11 năm tù (cộng với 10 năm tù của bán án cũ, Chung lĩnh 21 năm tù), Hoàng 11 năm tù (cộng với 9 năm tù của bản án cũ, Hoàng lĩnh 20 năm tù giam).

*Tên nạn nhân đã được thay đổi

Nhật Anh

Bình luận
vtcnews.vn