Thiếu nữ ngộ độc nặng, suy gan thận nghi do uống trà sữa

Sức khỏeThứ Năm, 18/01/2018 07:38:00 +07:00

Trà sữa hiện được giới trẻ rất ưa thích, nhưng uống trà sữa không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hiểm tính mạng...

Sáng 16/1 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng ngộ độc thực phẩm nặng. Bệnh nhân là em T.T.U (14 tuổi, trú xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa). 

Ca ngộ độc thực phẩm này nghi do uống phải trà sữa không rõ nguồn gốc gây ra. 

Trước đó, ngày 15/1, U. được gia đình đưa vào BVĐK huyện Cam Lâm với những triệu chứng đau bụng dữ dội, kèm nôn ói, tiêu chảy nhiều lần, sốt cao, sau khi không thể điều trị dứt điểm tại một phòng khám đa khoa trong khu vực.

Nhận thấy bệnh tình chuyển biến theo hướng xấu, U. được chuyển tuyến lên BVĐK tỉnh Khánh Hòa để điều trị. Qua kết quả xét nghiệm, U. được nhận định bị ngộ độc nặng, suy thận, suy gan, suy đa tạng, rối loạn đông cầm máu, nhiễm trùng tiêu hóa nặng, tiên lượng rất xấu.

U. được chỉ định chăm sóc, hồi sức tích cực,  hỗ trợ thở máy do không tự tở được, và đang được tiến hành lọc máu liên tục để loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể.

Theo thông tin gia đình chia sẻ, trước đó, ngày 11/1, U. mua và sử dụng sản phẩm trà sữa gần nhà, rồi bắt đầu có dấu hiệu ngộ độc, nôn ói. Đáng lưu ý khi nôn, gia đình phát hiện có nhiều hạt màu xanh, giống ống nhựa bơm nước, nghi là hạt trân châu có trong trà sữa.  

ngoc-doc-1-1516200164104

 Bệnh nhân nghi ngộ độc trà sữa hiện tiên lượng rất xấu, suy đa tạng, phải lọc máu (Ảnh: TT)

Cùng ngày 16/1/2018, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Chi cục QLTT Hà Nội phát hiện và tạm giữ một lượng lớn nguyên liệu pha chế trà sữa là các loại trà và sữa đặc không rõ nguồn gốc.

Hơn 2.000 túi trà, 100 hộp sữa đặc loại 5kg không rõ nguồn gốc được Đội QLTT số 1 phát hiện tại kho hàng của Công ty TNHH Heekcaa Việt Nam có địa chỉ tại khuôn viên số 10 Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Đáng nói, trà sữa Heekcaa hiện đang sở hữu một lượng khách cực kỳ lớn và chuỗi cửa hàng kinh doanh sản phẩm trà sữa kéo dài từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh.  

a5 5

Sản phẩm chế biến trà sữa không rõ nguồn gốc bị phát hiện

Lùi lại khoảng thời gian cuối tháng 12/2017,  Đội QLTT số 1, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội cũng phát hiện 4 tấn phụ gia pha chế trà sữa gồm trà sữa, trân châu, siro…, hầu hết không có bao bì, nhãn mãc, một số có nhãn mác chữ tượng hình, không rõ nguồn gốc, ước tính trị giá hơn nửa tỉ đồng, đang chuẩn bị được lưu chuyển vào Đà Nẵng.

Chủ của cả hai lô hàng nêu trên đều không xuất trình được bất kỳ giấy tờ chức minh nguồn gốc của lô hàng.

Video: Uống nhiều trà sữa khi mang thai, con dễ bị hen xuyễn

Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn