Thiếu nữ mất tích, cha mẹ nghèo như ngồi trên lửa

Thời sựThứ Tư, 23/07/2014 11:37:00 +07:00

(VTC News) - Đã ba ngày trôi qua, hai vợ chồng ông Nở hầu như không ăn uống hay chợp mắt khi con gái 16 tuổi bị mất tích bí ẩn.

(VTC News) - Đã ba ngày trôi qua, hai vợ chồng ông Nở hầu như không ăn uống hay chợp mắt khi con gái 16 tuổi bị mất tích bí ẩn.

Ngày 22/7, công an xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã nhận được trình báo của ông Phạm Văn Nở (69 tuổi) cùng vợ là bà Lê Thị Lan về việc con gái của mình là em Lê Ngọc Châu (16 tuổi, học sinh lớp 6, trung tâm giáo dục tình thương trên địa bàn xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) bị mất tích bí ẩn và gia đình cho rằng cháu bị người lạ bắt cóc.

Mất tích khi đi sửa điện thoại

Theo trình báo của ông Nở, bé Châu đã mất tích khoảng ba ngày nay. Cụ thể, sáng 20/7, Châu xin tiền ông Nở để đem điện thoại đi sửa. Ngay khi lấy tiền xong, Châu lấy xe đạp rồi chạy đến tiệm điện thoại gần nhà để sửa.

Đến trưa cùng ngày không thấy con về nhà, hai vợ chồng ông Nở nôn nóng gọi điện thì máy đổ chuông nhưng không thấy ai trả lời. Biết chuyện không hay xảy ra với con gái nên hai vợ chồng cuống cuồng đi tìm.

Lê Ngọc Châu (16 tuổi, học sinh lớp 6, Trung tâm giáo dục tình thương trên địa bàn xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) bị mất tích bí ẩn
Mặc dù gia đình đã dò hỏi bạn bè, người quen nhưng không ai hay biết về tung tích của Châu. Một người quen chỉ cho gia đình biết, Châu gửi lại chiếc xe đạp ở nhà một người bạn học chung lớp.

Đến chiều tối cùng ngày, ông Nở nhận được cuộc điện thoại từ số máy của con gái với giọng gấp gáp, qua điện thoại Châu cho biết mình bị một phụ nữ dụ dỗ bắt cóc xuống tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sau đó cuộc hội thoại bị ngắt giữa chừng.

Đến chiều 22/7, tức sau ba ngày xảy ra sự việc, bé Châu mất tích khỏi địa phương, ông Nở mới cùng vợ đến cơ quan công an trình báo sự việc. Thời điểm nay, ông Nở và vợ không còn liên lạc được với số điện thoại của con gái nữa.

Vợ chồng nghèo suy sụp

Chiều 22/7, phóng viên VTC News tìm đến căn nhà của vợ chồng ông Nở nằm trên đường Mai Bá Hương (xã Lê Minh Xuân). Trong căn nhà lụp xụpẩm thấp, không có tài sản gì giá trị, vợ chồng ông Nở đang cầm trên tay chiếc điện thoại và cố gọi vào số máy của con gái, tuy nhiên điện thoại đã ngoài vòng phủ sóng.

Tiếp chúng tôi, ông Nở cho hay: Đã ba ngày trôi qua, nhưng tung tích về con gái vẫn là ẩn số. Hai vợ chồng ông Nở hầu như không ăn uống hay chợp mắt. Bà Lan vì nhớ con, khóc suốt nên đôi mắt sưng húp.

Ông Nở mặt rầu rĩ kể: “Khoảng 10h sáng 20/7, con bé xin phép tôi chạy đi sửa điện thoại, khi đi tôi dặn dò về sớm để phụ mẹ làm việc. Vậy mà đợi mãi con bé không chịu về, tôi và mẹ nó chạy đi tìm khắp nơi nhưng không được.

Đến khoảng 15h chiều, tôi nhận điện thoại từ số của Châu dùng thường ngày với giọng gấp gáp: "Ba ơi con bị một phụ nữ lạ mặt dụ đi mua đồ rồi chở ra Vũng Tàu. Con gửi xe đạp ở nhà bạn Thu. Giờ họ bắt không cho con về". Châu vừa nói xong thì điện thoại cúp, dù cố gắng liên lạc nhưng vợ chồng tôi không thể liên lạc được nữa”.

Ông Nở cố gắng liên lạc với số máy của con gái những không được.
Bà Lan nói trong nước mắt: "Bạn nó bảo, buổi trưa con Châu chạy xe đạp một mình đến gửi xe nói đi công việc tí rồi về lấy, vậy mà nó đi luôn không về”.

"Nó lanh lẹ và ngoan hiền lắm. Hai vợ chồng tôi thương nó lắm. Mỗi lần đi học, Châu đều được bố đưa đón. Tội nghiệp con bé, nhà nghèo nên chị em Châu luôn mặc cảm với bạn bè cùng trang lứa, chỉ quanh quẩn ở nhà phụ giúp cơm nước thôi. Từ nhỏ đến giờ cháu nó có đi ra khỏi thành phố đâu"- ông Nở tiếp lời vợ, còn bà Lan đưa tay gạt nước mắt.

Châu là con út trong gia đình. Cuộc sống gia ông bà rất khó khăn, do nghèo nên ai cũng mặc cảm, không tiếp xúc với hàng xóm nên không hề có mâu thuẫn gì với hàng xóm. Căn nhà nhỏ mà gia đình ông Nở ở được thuê mỗi tháng 200.000 đồng. Bản thân ông Nở đã lớn tuổi, sức khỏe yếu nên không thể làm gì ra tiền, còn bà Lan đi phụ bán bún thịt nướng mỗi ngày được 50.000 đồng.

Ba đứa con vì chưa đủ tuổi 18 tuổi nên không thể đi làm công nhân hay việc gì khác mà vẫn sống nhờ bố mẹ. Vì không có tiền nên từ khi con gái mất tích họ chỉ biết trình báo công an chứ không thể đi xa tìm kiếm hay làm gì hơn.

Đặc điểm nhận dạng của nạn nhân: Nữ cao khoảng 1m58, dáng người gầy, khi đi mặc áo thun và quần đen, áo khoác trắng. Ai biết thông tin liên quan về Châu hoặc nơi Châu đang ở xin thông báo đến cơ quan công an gần nhất để phục vụ công tác điều tra, làm rõ sự việc.

Triệu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn