Thiếu nữ đẻ rơi con mới biết mình mang bầu

Sức khỏeThứ Bảy, 06/10/2018 17:08:00 +07:00

Cô gái 18 tuổi nghĩ đau bụng, nôn mửa là dấu hiệu của viêm ruột thừa và bụng phình to là do béo lên mà không biết rằng đang mang trong mình một sinh linh bé bỏng.

Milaois Murphy (18 tuổi, sống tại thành phố Dublin, Ireland) nhớ lại khoảnh khắc cô choáng váng khi biết mình đã lên chức mẹ.

de roi 1

Milaois Murphy và người bạn đời James Mulligan cùng con gái Harper.

Trước đó, Murphy nghĩ rằng việc mình đau bụng, nôn mửa là dấu hiệu của viêm ruột thừa và bụng phình to là do cô béo lên mà không mảy may nghĩ rằng sinh linh bé nhỏ đang dần thành hình trong bụng.

Chỉ tới khi đẻ rơi trong nhà bếp, Murphy mới biết mình mang thai. Cô mô tả khoảnh khắc đó giống như đứa bé "trượt" xuống quần của cô.

de roi 2

Tới lúc đẻ rơi con trong nhà bếp, Murphy mới biết mình mang bầu. 

Con gái Harper của Murphy bị sinh non 14 tuần và chỉ sau thời điểm phá thai an toàn đúng 2 tuần theo tiêu chuẩn của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS). Khi chào đời, Harper chỉ nặng vỏn vẹn 458g, trong khi cân nặng trung bình của một trẻ sơ sinh là 3kg.

Người mẹ trẻ cho biết: “Tôi bị đau lưng và mất ngủ, nhưng đó là triệu chứng duy nhất. Tôi cứ nghĩ mình đang béo lên. Em bé có lẽ cũng đạp nhưng tôi không biết vì tôi đã sinh con bao giờ đâu".

Murphy chia sẻ về đêm con gái bé bỏng của cô chào đời. Cô nôn mửa liên tục và đang định tới bệnh viện vì nghi ngờ mình bị ruột thừa thì bất ngờ cảm nhận nước ối tràn ra. Đứa bé ra đời, khóc lên một tiếng rồi đột ngột ngừng thở. Mẹ của Murphy vội hô hấp nhân tạo cho cháu gái và gọi cấp cứu đưa bé Harper đến bệnh viện - nơi các bác sĩ tiếp tục điều trị hồi sức cho bé.

de roi 3 3

Bé Harper hiện 5 tháng tuổi và đã nặng 3,6kg.

Sau 3 tháng chăm sóc đặc biệt, Harper hiện 5 tháng tuổi đã nặng 3,6kg. Murphy hiện đang nghỉ học để toàn tâm toàn ý chăm sóc con gái sinh non của mình.

Bạn đời của Murphy, James Mulligan, không giấu nỗi xúc động khi có con gái: "Con bé cho chúng tôi niềm hạnh phúc vô bờ. Đó là một đứa trẻ mạnh mẽ".

Video: Bé trai 2 tuổi đột nhiên 'ốm nghén', phát hiện thai nhi trong bụng

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn