Thiếu nữ Brazil lột áo phản đối cấm tắm nắng ngực trần

Thế giớiChủ Nhật, 22/12/2013 01:29:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 10 cô gái đã tổ chức cuộc biểu tình phản đối lệnh cấm tắm nắng ngực trần hàng chục năm qua bằng cách cởi áo trên bãi biển.

(VTC News) - Hơn 10 cô gái đã tổ chức cuộc biểu tình phản đối lệnh cấm tắm nắng ngực trần hàng chục năm qua bằng cách cởi áo trên bãi biển.

Dù chỉ hơn 10 phụ nữ tham gia biểu tình bằng cách cởi áo nhưng sự kiện này đã thu hút được hàng trăm phóng viên cũng như những người đàn ông đang có mặt tại bãi biển Ipanema, Rio de Janeiro.

Theo BBC, ban đầu có hơn 2.000 phụ nữ đã đồng ý tham gia cuộc biểu tình lột áo ở bãi biển, tuy nhiên do quá lo sợ nên con số chỉ còn lại hơn 10 người. Nguyên nhân của cuộc biểu tình là kêu gọi nhà nước gỡ bỏ lệnh cấm tắm nắng ngực trần trên bãi biển, đã có từ hàng chục năm qua.

ngực trần
Một phụ nữ lột áo trước các phóng viên để biểu tình 

Theo đó, pháp luật Brazil xem ngực trần trên bãi biển là hành động 'khiêu dâm, lỗi thời và thiếu đạo đức". Tuy nhiên, người biểu tình đã tỏ ra bất bình vì việc khỏa thân một phần vẫn được chấp nhận trong lễ hội hóa trang hằng năm Carnaval ở Rio.

Olga Salon, một trong số những phụ nữ biểu tình đầu tiên, lột áo trước ống kính phóng viên và những người đàn ông ở bãi biển nói: "Không lý gì mà nam giới được cởi trần còn chúng tôi thì không".

ngực trần
Chỉ hơn 10 phụ nữ tham gia biểu tình nhưng đã thu hút được hàng trăm phóng viên và đàn ông trên bãi biển 

Theo các nhà tổ chức cuộc biểu tình, họ làm vậy để nâng cao nhận thức và xóa bỏ các định kiến về phụ nữ ở Brazil.

Ở Brazil, từ năm 1940, việc phụ nữ để ngực trần trên bãi biển sẽ bị phạt từ 3 tháng đến 1 năm tù hoặc phạt tiền. Mặc dù, những hình phạt này hiếm khi được thực thi nhưng việc tắm nắng ngực trần với phụ nữ không được chấp nhận ở các bãi biển của đất nước Nam Mỹ này.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn