Thiếu nữ bị giết vì câu nói 'không yêu thằng bệnh tim'

Pháp luậtThứ Năm, 14/07/2011 02:35:00 +07:00

(VTC News) - Quân lấy con dao ra định kết liễu đời mình nhưng bị chị Thanh cản lại và nói mình không yêu "thằng bệnh tim" nên quay sang giết chị Thanh.

(VTC News) - Bị chị Thanh khước từ tình cảm và nói ra những câu miệt thị, Quân đã giết chết người yêu rồi tự tử nhưng không thành.

Sáng nay (14/7), TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình đối với Lê Ngọc Quân (SN 1991 - trú tại xóm Đào Nguyên, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) vì tội giết người. Trước thời điểm gây án, Quân là sinh viên Trường ĐH Y khoa Vinh.

Quân tại phiên tòa xét xử 

Theo nội dung bản cáo trạng: Do bị chị Thái Thị Thanh (SN 1991 -- trú xã Liên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An; học cùng trường với Quân) khước từ tình cảm. Khoảng 21h45 ngày 20/2/2011, Quân mượn con dao của một người sống cùng dãy trọ, sau đó giấu vào tay áo và đến phòng trọ của chị Thanh để thuyết phục thêm một lần nữa. Quân ý định nếu chị Thanh vẫn không chấp nhận thì Quân sẽ tự tử cho chị ân hận.

Khi đến, Quân bị chị Thanh từ chối. Như suy nghĩ ban đầu, Quân lấy con dao ra định kết liễu đời mình nhưng bị chị Thanh cản lại và nói mình "không yêu thằng bệnh tim" (ý là nói Quân). Câu nói của chị Thanh đã làm Quân không kìm được tức giận, Quân cầm dao đâm vào bụng đối phương.

Sau cú đâm, chị Thanh gục xuống sàn nhà và kêu cứu. Sợ bị mọi người can ngăn, Quân chạy lại chốt cửa và tiếp tục cắt cổ nạn nhân. Thấy người yêu nằm bất tỉnh, Quân quay lại tự cắt vào tay, cổ, đâm vào bụng để tự sát.

Nghe tiếng kêu cứu, những người đang chơi gần đó phá cửa vào và ngăn cản Quân, đồng thời đưa cả hai người đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Do vết thương quá nặng, đến ngày 21/2 thì chị Thanh tử vong.

Tại phiên tòa xét xử, Quân cúi đầu nhận toàn bộ tội lỗi mà mình đã gây ra, đồng thời xin chịu mọi phán quyết của pháp luật. Xét thấy hành vi giết người của bị cáo rất dã man, HĐXX đã đưa ra mức hình phạt cao nhất là tử hình. Ngoài ra, bị cáo còn phải đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân số tiền 100 triệu đồng.

Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn