Thiếu niên Trung Quốc chết khi đi bộ trên sa mạc

Chuyện bốn phươngThứ Bảy, 14/08/2021 14:32:19 +07:00

Đang đi bộ trên sa mạc với mức nhiệt hơn 50 độ C, Zheng ngã xuống dốc và khi xe cấp cứu đến, cậu không còn dấu hiệu sinh tồn.

Dư luận Trung Quốc đang quan tâm đến cái chết của một nam sinh 16 tuổi họ Zheng khi tham gia chuyến đi bộ đường dài tại sa mạc Tengger, Khu tự trị Nội Mông.

Theo Red Star News, đơn vị lữ hành tổ chức chuyến đi bộ này đã phải nhận vô số chỉ trích vì không có phương án hỗ trợ y tế kịp thời cho nạn nhân.

Thiếu niên Trung Quốc chết khi đi bộ trên sa mạc - 1

Bản đồ lộ trình di chuyển của đoàn do các thành viên đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh: Baidu).

Theo đó, từ ngày 25/7, Zheng cùng 7 thiếu niên khác tham gia hành trình đi bộ trên sa mạc. Những nam sinh cùng đoàn với cậu cho biết mỗi thành viên phải mang theo hành lý nặng 20 kg, đi bộ 18 km mỗi ngày dưới mức nhiệt lên đến hơn 50 độ C.

Vào một ngày trong hành trình, các nam sinh cảm thấy rất nóng bức, ngột ngạt. Trong đó, Zheng đã phải ngã khuỵu xuống đất 2 lần nhưng vẫn bị yêu cầu phải tiếp tục di chuyển đường dài.

Một thiếu niên họ Li trong đoàn cho biết sau khi leo lên đỉnh một cồn cát, Zheng bất ngờ ngã lăn xuống dốc. Trên sa mạc không có sóng điện thoại, hướng dẫn viên chỉ gọi được y tế khi đã đưa Zheng ra đến đường cao tốc. Một giờ sau, xe cấp cứu mới có mặt.

Theo SCMP, một bác sĩ trong xe cứu thương cho biết Zheng đã không còn dấu hiệu sinh tồn khi họ đến.

"Không có máy bộ đàm, không có phương tiện ở gần, không có nhân viên y tế ngoại trừ một hướng dẫn viên, sao anh ta dám dẫn 8 thiếu niên băng qua sa mạc Tengger như vậy?", vị bác sĩ nói.

Thiếu niên Trung Quốc chết khi đi bộ trên sa mạc - 2

Nhiệt độ trên sa mạc được một nam sinh đo được là 51,3 độ C. (Ảnh: Baidu).

Chuyến đi bộ qua sa mạc Tengger nói trên kéo dài từ 25/7 đến 3/8. Có 8 thiếu niên ở độ tuổi 16 và 17 tham gia hành trình này, mỗi người phải đóng số tiền 22.500 nhân dân tệ (tương đương 3.400 USD).

Một trong những lợi ích của chuyến đi là có thể giúp học sinh bổ sung trải nghiệm cá nhân vào hồ sơ khi nộp vào các trường đại học ở nước ngoài. Những trường này thường ấn tượng với những học sinh có trải nghiệm tương tự.

"Hầu hết chúng em tham gia vì muốn có thêm điểm cộng khi nộp đơn chứ không phải vì yêu thích thể thao ngoài trời", nam sinh Li chia sẻ thêm.